ศาลสหรัฐฯให้ประกันตัวอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟ

ต่างประเทศ
20 พ.ค. 54
04:59
7
Logo Thai PBS
ศาลสหรัฐฯให้ประกันตัวอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟ

ความคืบหน้าคดีฉาวของอดีตผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ ล่าสุดมีรายงานว่าศาลของสหรัฐยอมให้ประกันตัวแล้ว หลังถูกยื่นฟ้องข้อหาความผิดทางเพศถึง 7 ข้อหา

ผู้พิพากษาศาลสูงสุดของสหรัฐยอมให้นายโดมินิค สเตราส์ คาห์น อดีตผู้อำนวนการกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟประกันตัวออกไปได้ด้วยวงเงิน 1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะต้องมอบเอกสารการเดินทางทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่และถูกกักบริเวณอยู่ภายในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

คำวินิจฉัยของศาลที่อนุญาตให้ประกันตัว สร้างความโล่งใจอย่างมากให้กับครอบครัวของนายสเตราส์ คาห์น ทั้งนางแอน ซินแคลร์ ภรรยา ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ของฝรั่งเศสและคามิล่า สเตราส์ คาห์น บุตรสาว โดยทั้งคู่เดินทางมาร่วมฟังคำวินิจฉัยของศาลสูงสุดสหรัฐในนครนิวยอร์ค
 
ก่อนหน้านี้อัยการได้ยื่นฟ้องนายสเตราส์ คาห์น ด้วยข้อหาความผิดทางเพศถึง 7 ข้อหา ในคดีล่วงละเมิดทางเพศแม่บ้านโรงแรมหรูในนครนิวยอร์คที่กลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลกและสร้างความด่างพร้อยให้กับภาพลักษณ์ของไอเอ็มเอฟ โดยข้อหาทั้ง 7 ข้อหา ในจำนวนนี้เป็นความผิดล่วงละเมิดทางเพศ 2 ข้อหาและกระทำทารุณทางเพศอีก 2 ข้อหา รวมทั้งพยายามข่มขืน บีบบังคับ และ กักขังหน่วงเหนี่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง