"เปโดร" กดแฮตทริกนำ "สเปน" ถล่ม "เบลารุส" 4-0 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

กีฬา
13 ต.ค. 55
08:20
51
Logo Thai PBS
"เปโดร" กดแฮตทริกนำ "สเปน" ถล่ม "เบลารุส" 4-0 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เปโดร โรดริเกซ ทำคนเดียว 3 ประตูช่วยให้ทีมชาติสเปนแชมป์โลกคว้า 3 คะแนนในการพบกับ เบลารุส ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรปเมื่อคืนนี้

ที่สนามไดนาม่า มินส์ ในประเทศ เบลารุส เป็นการแข่งขันในกลุ่มไอ ทีม เบลารุส เจ้าถิ่นพบกับ สเปน แชมป์โลกที่เพิ่งลงแข่งขันแค่นัดเดียว ขณะที่เจ้าถิ่นเล่นมา 2 นัดแล้วแพ้รวด นาทีที่ 12 สเปน ได้ประตูนำ 1-0 จากผลงานของ ยอร์ดี้ อัลบ้า และ นาทีที่ 21 สเปน ได้ประตูนำ 2-0 เมื่อ ดาบิด บีญ่า เปิดให้ เปโดร คนเดิมยิงเข้าไป นาทีที่ 69 สเปน ได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ ซาบี้ เปิดบอลให้ เปโดร ทำประตู และ นาทีที่ 72 สเปน ได้ประตูย้ำชัยชนะ 4-0 จาก ผลงานของ เปโดร และเป็นแฮตทริก ในเกมนี้ จบเกม สเปน เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 มี 6 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน เบลารุส แพ้รวด 3 นัด ไม่มีคะแนน อยู่ที่สุดท้ายของกลุ่ม

กลุ่มบี อัลเมเนีย พบกับ อิตาลี เกมนี้ เซซาเร่ ปรัลเดลี่ ส่ง ริคาร์โด้ มอนโตลิโว้ และ พลาโบ ออสวัลโด้ เป็นกองหน้าคู่กัน นาทีที่ 11 อิตาลี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก อังเดร ปิร์โล่ จากลูกจุดโทษ นาทีที่ 27 อัลเมเนีย ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก เฮนดริก มาร์เทเรียน แต่นาทีที่ 64 อิตาลี ได้ประตูนำ 2-1 จาก แดนิเอเร่ เดอ รอสซี่ และ นาทีที่ 82 อิตาลี ได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-1 จาก พลาโบ ออสวัลโด้ จบเกม อิตาลี เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 7 คะแนนจาก 3 นัด เป็นจ่าฝูง ส่วน อัลเมเนีย มี 3 คะแนนจาก 3 นัดตกลงมาอยู่ที่ 4 ของกลุ่ม

กลุ่มเอ ที่สนามลุชนีกกี้ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโค ทีมหมีขาว รัสเซีย ของฟาบิโอ คาเปลโล่ พบกับทีมโปรตุเกสของ เปาโล เบนโต้นาทีที่ 6 รัสเซีย ได้ประตูนำ 1-0 จาก จังหวะที่ โรมัน ชิโครอฟ เปิดบอลให้ อเล็กซานเดอร์ เคอร์ชาคอฟ ยิงสวนตัว หลุยส์ พาทริซิโอ้ เข้าไปเวลาที่เหลือโปรตุเกส บุกหนัก แต่เจาะไม่เข้า จบเกม เป็น รัสเซีย ที่เฉือนชนะไป 1-0 พร้อมเก็บ 3 คะแนน ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 3 นัด เป็นจ่าฝูง ส่วน โปรตุเกส มี 6 คะแนนจาก 3 นัด อยู่ที่ 2

ส่วนในโซนอเมริกาใต้ ที่เมือง เมนโดซ่า ในประเทศอาร์เจนติน่า ทีม ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า พบกับ อุรุกวัย แชมป์ โคป้า อเมริกา นาทีที่ 66 อาร์เจนติน่า ได้ประตูนำ 1-0 จากผลงานของ ลีโอเนล เมสซี่ และ นาทีที่72 อาร์เจนติน่า หนีห่างเป็น 2-0 จาก เซอร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ และนาทีที่ 80 อาร์เจนติน่า ได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-0 จาก เมสซี่ คนเดิม จบเกมอาร์เจนติน่า ชนะไปขาดลอย พร้อมเก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 17 คะแนนจาก 8 นัดเป็นจ่าฝูง ส่วน อุรุกวัย มี 12 คะแนนจาก 8 นัดอยู่ที่ 4 ของตาราง

ส่วน เอกวาดอร์ เปิดสนาม โอลิมปิกโก้ กุยโต้ พบกับ ชิลี ก่อนเริ่มเกมนี้ เอกวาดอร์ มีผลงานไม่แพ้ใครเลย 4 เกมติดต่อกันนาทีที่ 25 ชิลี ได้ประตูนำ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ พาเรดอส์ นักเตะเอกวาดอร์ นาทีที่ 33 เอกวาดอร์ ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ฟิลิเป้ ไซเซโด้ นาทีที่ 57 เอกวาดอร์ ได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จาก ไซเซโด้ คนเดิม และ นาทีที่ 90 เอกวาดอร์ ได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-1 จาก เซกุนโด้ คาสตินโญ่ เกมนี้ ชิลีเหลือผู้เล่น 9 คน หลังจากที่ อาร์ตูโร่ วีดัล และ พลาโบ คอนเท-ราส โดนไล่ออกไป

ทำให้ เอกวาดอร์ มีเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 16 คะแนนจาก 8 นัดอยู่ที่ 2 ของตาราง และ เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครเป็น 5 นัดติดต่อกัน ส่วน ชิลี มี 12 คะแนนจาก 8 นัดอยู่ที่ 5 โดยโซนนี้ เอาอันดับ 1-4 เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย และอันดับที่ 5 ไปเพลย์ออฟกับ ทีมจาก เอเชีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง