“นาดาล” ประกาศคืนสนามรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

กีฬา
16 ต.ค. 55
04:34
21
Logo Thai PBS
“นาดาล” ประกาศคืนสนามรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ที่กำลังอยู่ในช่วงการพักฟื้นจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ตั้งเป้าจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในปีหน้า โดยคาดว่าจะประเดิมในรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลก จากสเปนได้บอกกับสื่อของสเปน ว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังจากผ่าตัด หลังจากที่พลาดการลงแข่งขันไปหลายรายการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่ารบกวน ส่วนการแข่งขันรายการ เดวิส คัพ ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ทีมชาติสเปน จะพบกับ สาธารณะรัฐเช็ก ในช่วงเดือนหน้านั้น นาดาล คิดว่า คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และไม่อยากจะเร่งกลับมาลงสนาม เพราะกลัวว่าจะเกิดการบาดเจ็บขึ้นมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ นาดาล ยังบอกว่า อยากจะกลับมาลงสนามแข่งขันใน แกรนด์ สแลม แรกของปี อย่างออสเตรเลี่ยน โอเพ่น มากกว่า เพราะช่วงนั้นสภาพร่างกายน่าจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง.อย่างไรก็ตาม นาดาล ได้บอกว่า เรื่องการทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลก คืนมาจาก โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ตอนนี้เรื่องดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความคิดของเขา และจะขอมุ่งมั่นกับการเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ก่อน

ขณะที่ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก จากสวิสเซอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีแผนที่จะรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ให้ได้ถึงปีหน้า (2556) แม้ว่าการแข่งขันในรายการล่าสุดอย่าง เซียงไฮ มาสเตอร์ เฟดเดอเรอร์ จะตกรอบรองชนะเลิศ หลังจากเป็นฝ่ายแพ้ต่อ แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิส มือ 3 ของโลก จากสก็อตแลนด์ ไป

โดย เฟดเดอเรอร์ ตั้งเป้าจะกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งใน 3 รายการใหญ่ที่เหลือในช่วง 2 เดือนข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น สวิส อินดอร์ ที่ บาเซิ่ล บ้านเกิด, รายการ ปารีส มาสเตอร์ ที่ประเทศฝรั่งเศส และรายการ เอทีพี เวิร์ด ทัวร์ ไฟนั่ล ที่ประเทศอังกฤษ และถ้าเฟดเดอเรอร์ คว้าแชมป์ได้ 2 จาก 3 รายการ นี้น่าจะยืนยันการครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก แบบข้ามปีของ เฟดเดอเรอร์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง