ฟุตซอลโลกเหลือเพียงอินดอร์สเตเดี้ยมที่ต้องรอปูพื้นสนาม

กีฬา
17 ต.ค. 55
12:51
61
Logo Thai PBS
ฟุตซอลโลกเหลือเพียงอินดอร์สเตเดี้ยมที่ต้องรอปูพื้นสนาม

การเตรียมความพร้อมของทั้ง 3 สนามในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันฟุตซอลโลกที่จะเริ่มขึ้นอีก 14 วัน เหลือเพียงอินดอร์สเตเดี้ยมที่ต้องรอปูพื้นสนาม

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฟุตบอลเดินทางไปตรวจความพร้อมของอาคารนิมิบุตร กับอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตซอลโลก โดยนิมิบุตรกำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงภายในสนามเพียงเล็กน้อยจะเสร็จพร้อมส่งมอบให้กับฟีฟ่าในสัปดาห์หน้า ขณะที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากที่จะกลายเป็นสนามสำคัญที่จะใช้ในพิธีเปิดหลังจากที่บางกอกฟุตซอลอารีน่ายังสร้างไม่เสร็จ เหลือเพียงการปูพื้นสนามที่ต้องนำเข้าวัสดุที่คาดว่าจะเสร็จหลังวันที่ 20 ตุลาคม ส่วนพิธีเปิดจะใช้เวลา 10 นาทีตามที่ฟีฟ่ากำหนดเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยโดยมีการถ่ายทอดสดกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

ส่วนที่ จังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในสถานที่แข่งขันฟุตซอลโลก บรรยากาศภายในเทศบาลนครนครราชสีมาเต็มไปด้วยป้ายประชาสัมพันธ์ตามถนนสายหลัก สะพานลอย มีการประดับด้วยธงทั้ง 24 ชาติที่เข้าแข่งขันฟุตซอลโลก และทั้งจังหวัดได้ตกแต่งด้วยป้ายประชาสัมพันธ์ฟุตซอลโลกเกือบทั้งหมด นอกจากนั้น จังหวัดมีการประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมทั้ง 32 อำเภอ เพื่อกระตุ้นให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี โดยสนามโคราชชาติชายฮอลล์เคยจัดเกมส์อุ่นเครื่องระหว่างไทย กับสเปนมาแล้ว

สนามโคราชชาติชายฮอลล์จะใช้แข่งขันรอบแรกของสายซี ที่มีแชมป์โลก 4 สมัยบราซิล ญี่ปุ่น แชมป์เอเชีย โปรตุเกส และลิเบีย โดยตอนนี้มีชาวญี่ปุ่นจองตั๋วเข้าชมการแข่งขันมากกว่า 1,000 ใบ สำหรับฟีฟ่าจะเดินทางมาไทยครั้งในวันที่ 20 ตุลาคม และคาดว่าภายในวันที่ 21 ตุลาคม จะทราบผลสรุปในการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า หนองจอก ว่าจะสามารถใช้จัดการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปได้หรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง