"โอบาม่า" โจมตีแผนเศรษฐกิจ "รอมนีย์” ชี้เป็นแค่ร่างสัญญาหยาบๆ

ต่างประเทศ
18 ต.ค. 55
03:02
49
Logo Thai PBS
"โอบาม่า" โจมตีแผนเศรษฐกิจ "รอมนีย์” ชี้เป็นแค่ร่างสัญญาหยาบๆ

หลังถูกมองว่าชนะการประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบต ครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ล่าสุด นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงหาเสียงโจมตีว่าแผนเศรษฐกิจของนายมิตต์ รอมนีย์ ว่าเป็นแค่ร่างสัญญาหยาบๆ

นายบารัค โอบาม่า ตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกสมัย มาปราศรัยหาเสียงที่เมืองเมาต์เวอร์นอน รัฐไอโอว่า โดยเขากล่าวว่า แผนเศรษฐกิจของนายมิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน เป็นแค่ร่างสัญญาหยาบๆ

การประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตครั้งที่ 2 ของคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ได้รับการมองว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็เป็นแค่การชนะคะแนนแบบฉิวเฉียด

ทั้งนี้ชาวอเมริกันผู้มีสิทธิออกเสียงบางคนบอกว่า แม้นายโอบาม่าจะคืนสังเวียนมาด้วยความห้าวหาญ แต่ด้านนายรอมนีย์ก็ยังสามารถรักษาความหนักหน่วงเด็ดขาดไว้ได้ครบ ส่วนด้านผู้สันทัดกรณีหลายคนชี้ว่า หากการดีเบตเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ถูกคาดหมายให้เป็นยกเปลี่ยนเกมมวยของ นายโอบาม่า ที่ถูกมองว่าแพ้ยกแรกมาอย่างค่อนข้างหมดรูป ก็ยังไม่สามารถพลิกขึ้นมาเป็นฝ่ายชนะแบบลอยลำ ดังนั้นชัยชนะแบบน็อคเอาต์คู่ต่อสู้อย่างที่พรรคเดโมแครตคาดหวังไว้ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งก่อนถึงวันเลือกตั้ง 6 พฤศจิกายนนี้ จึงต้องถือว่าพลาดไป

การดีเบตครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นวันจันทร์สัปดาห์หน้า โดยนักวิเคราะห์ต่างเชื่อว่าจะเป็นไปอย่างดุเดือด ซึ่งประเด็นก็จะคงอยู่ในเรื่องเศรษฐกิจ, ภาษี, การสร้างงาน รวมถึงด้านนโยบายต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง