ก.คมนาคมคาดโทษ "พีซีแอร์" หากเกิดปัญหาซ้ำถอนใบอนุญาตทันที

เศรษฐกิจ
19 ต.ค. 55
12:16
44
Logo Thai PBS
ก.คมนาคมคาดโทษ "พีซีแอร์" หากเกิดปัญหาซ้ำถอนใบอนุญาตทันที

กรมการบินพลเรือนเตรียมเรียกสายการบินแบบเช่าเหมาลำ 6 บริษัทเข้าหารือในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะออกประกาศกระทรวงเพื่อคุ้มครองผู้โดยสาร หลังเกิดกรณีสายการบินพีซีแอร์ทิ้งผู้โดยสารที่ประเทศเกาหลี

ภายหลังการประชุมร่วมกันระหว่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กรมการบินพลเรือน และตัวแทนสายการบินพีซีแอร์ เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาการให้บริการของเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล์ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน กล่าวว่า เตรียมหารือกับผู้ประกอบการสายการบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งมี 6 บริษัทในวันที่ 26 ต.ค.นี้เพื่อป้องกันปัญหาการให้บริการ พร้อมออกประกาศเรื่องการคุ้มครองสิทธิ์ผู้โดยสาร

สำหรับสายการบินประเภทนี้ที่ให้บริการทั้งใน และ ระหว่างประเทศ จากปัจจุบันที่การคุ้มครองผู้โดยสารจะมีเฉพาะสายการบินของไทยในเส้นทางบินประจำเท่านั้น ทั้งนี้คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน1เดือน

สำหรับสายการบินพีซีแอร์ ล่าสุดแจ้งว่า จะแก้ปัญหาด้วยการชำระค่าใช้จ่ายส่วนต่าง ๆ กับสนามบินเอง โดยไม่ผ่านบริษัทตัวแทนในต่างประเทศ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำ ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมได้ย้ำว่าหากเกิดปัญหาซ้ำอีกจะถอนใบอนุญาตการบิน และ ให้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง