3 นักแสดงดังในอดีตร่วมประทับรอยมือรอยเท้าที่ลานดารา

Logo Thai PBS
 3 นักแสดงดังในอดีตร่วมประทับรอยมือรอยเท้าที่ลานดารา

“ปริม ประภาพร” อดีตดาราสาวสุดเซ็กซี่ , “สุทิศา พัฒนุช” อดีตนางเอกภาพยนตร์ และ “ตุ๊กตา จินดานุช” อดีตดาราเด็ก นับเป็นนักแสดงคนที่ 112- 114 ที่มาประทับรอยมือและเท้า ณ ลานดารา

       “ปริม ประภาพร” อดีตดาราสาวสุดเซ็กซี่ , “สุทิศา พัฒนุช” อดีตนางเอกภาพยนตร์ และ “ตุ๊กตา จินดานุช” อดีตดาราเด็ก นับเป็นนักแสดงคนที่ 112- 114 ที่มาประทับรอยมือและเท้า ณ ลานดารา หอภาพยนตร์ศรีศาลายา ทั้งนี้ดาราสาวสุดเซ็กซี่เป็นคำเรียกที่ประชาชนยกให้เมื่อครั้ง 50 ปีก่อน ของ “ปริม ประภาพร” ในวัยย่าง 65 ปี แม้จะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง แต่ “ปริม” ก็ไม่มีโอกาสก้าวเป็นนางเอก เพราะผูกขาดโดย “เพชรา เชาวราษฎร์” สาวน้อยในวันนั้นจึงแจ้งเกิดด้วยบทนางรอง ที่มักแสดงบทเซ็กซี่ วันนี้เธอมาพิมพ์รอยมือ รอยเท้าร่วมกับอีก 2 นักแสดงหญิง “สุทิศา พัฒนุช” และ “ตุ๊กตา จินดานุช”

        ด้วยความสวยดีกรีรองนางสาวไทย ปี 2508 ทำให้ “สุทิศา พัฒนุช” ได้รับการทาบทาม จาก พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ ยุคล แห่งอัศวินภาพยนตร์ มารับบทนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง เป็ดน้อย คู่กับ “ไชยา สุริยัน” พระเอก 3 ตุ๊กตาทอง ในปี 2511 เป็นการแจ้งเกิดให้กับเธอในทันที แม้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก หากแต่นางงามนางเอกผู้นี้ ก็ไม่ได้ใช้ความสวยงามในการแสดงเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังฝากฝีมือไว้ในผลงานการแสดงกว่า 60 เรื่อง เพียงช่วงเวลาที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ไม่ถึง 10 ปี วันนี้เธอได้ประทับรอยพิมพ์มือพิมพ์เท้าบนลานดาราเป็นคนที่ 112

         อาจมีพระ-นางหลายคู่ ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดในภาพยนตร์ไทยสมัยก่อน แต่สำหรับบทนางเอกในวัยเด็ก ชื่อของ ด.ญ.ตุ๊กตา จินดานุช แทบปรากฏในภาพยนตร์ทุกเรื่องในช่วงเวลาหนึ่งเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว แม้วันนี้ “ตุ๊กตา จินดานุช” หรือ “ไพเราะ จินดาเพชร” จะไม่ได้มีผลงานแสดงอีกต่อไป แต่ยังคงอยู่เบื้องหลังงานวงการบันเทิงในฐานะนักพากย์ นักแสดงรุ่นใหญ่เห็นว่าปัจจุบันวงการภาพยนตร์พัฒนาไปมากเพราะมีเทคโนโลยีช่วยในการผลิตและถ่ายทำ ขณะที่นักแสดงรุ่นหลังก็มีโอกาสได้ศึกษาทำความเข้าใจกับบทก่อนที่จะแสดง

    


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง