ฝ่ายจัดฟุตซอลโลกเตรียมแผนสำรองกรณีฟีฟ่าไม่ใช้บางกอกฟุตซอลอารีน่า

กีฬา
24 ต.ค. 55
12:43
30
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดฟุตซอลโลกเตรียมแผนสำรองกรณีฟีฟ่าไม่ใช้บางกอกฟุตซอลอารีน่า

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกเตรียมแผนสำรองกรณีฟีฟ่าตัดสินใจไม่ใช้บางกอกฟุตซอลอารีน่าจัดการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ปัญหาการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ฝ่ายจัดการแข่งขันให้เป็นความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร

หลังจากมีการสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นของคณะอำนวยการจัดการแข่งขัน และการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันชี้แจงว่าในการประสานงานไม่มีปัญหาน่าหนักใจ รอเพียงผลสรุปจากฟีฟ่าเท่านั้นว่าบางกอกฟุตซอลอารีน่าจะผ่านเกณฑ์ตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของสนาม ปัญหาของการก่อสร้างบางกอกฟุตซอลอารีน่า นายสุวัจน์ยืนยันชัดเจนว่าเป็นความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร

บางกอกฟุตซอลอารีน่าต้องรอพื้นไม้ที่นำเข้าจากต่างประเทศในวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันในการปูพื้น หากสนามไม่ผ่านเกณฑ์ของฟีฟ่าฝ่ายจัดการแข่งขันต้องยกเลิกโปรแกรมที่จะเตะในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อกระจายไปแข่งสนามอื่นซึ่งฟีฟ่าจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ไปแข่งขันที่สนามใด อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และเหตุของความล่าช้าในการสร้างสนามนั้น นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลยืนยันว่าไม่ส่งผลต่อการถูกลดความน่าเชื่อถือของประเทศไทย

ในการประชุมครั้งสุดท้ายของฝ่ายจัดการแข่งขันมีการเตรียมการด้านการจราจร ซึ่งวันเปิดการแข่งขัน 1 พฤศจิกายนเป็นวันเปิดภาคเรียนอาจมีปัญหาการจราจร รวมถึงการรักษาความปลอดภัยซึ่งมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง