เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 3.2 ที่เกาะยาว จ.พังงา

ภูมิภาค
6 พ.ค. 58
12:01
115
Logo Thai PBS
เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 3.2 ที่เกาะยาว จ.พังงา

เมื่อเช้าวันนี้ (6 พ.ค.2558) เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะยาว จ.พังงา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 4.6 และในเวลาประมาณ 12.00 น. ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงขนาด 3.2 เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี จ.กระบี่ กังวลเรื่องป้ายบอกเส้นทางหลบหนีคลื่นสึนามิที่ชำรุด

นักธรณีวิทยา ระบุว่าแผ่นดินไหวที่เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งวัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 4.6 ความลึก 4 กม. เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 พ.ค.2558) เป็นสาขาของรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ส่วนช่วงประมาณ 12.00 น. ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้นอีกครั้ง โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าครั้งนี้มีความรุนแรงขนาด 3.2 และลึกจากพื้นดินเพียง 1 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาใช้บริการที่ท่าเทียบเรือบ้านเกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดแผ่นดินไหวมากที่สุดของเกาะภูเก็ต โดยนายสุริยะ ตามชู ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว กล่าวว่าแผ่นดินไหวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวยังคงเชื่อมั่นในระบบเตือนภัย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สภาพของป้ายบอกเส้นทางหลบหนีคลื่นสึนามิ 11 เส้นทางบนเกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ชำรุด บางจุดถูกสิ่งปลูกสร้างและแผ่นป้ายโฆษณาปิดทับ ซึ่งผู้ประกอบการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวบนเกาะ กังวลว่าหากเกิดเหตุการณ์จริงจะไม่รู้เส้นทางหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง