ชาวประมง จ.นครศรีฯเริ่มออกหาปลา หลังหยุดนาน 5 วันเนื่องจากฝนตกหนัก

ภูมิภาค
26 ต.ค. 55
07:27
93
Logo Thai PBS
 ชาวประมง จ.นครศรีฯเริ่มออกหาปลา หลังหยุดนาน 5 วันเนื่องจากฝนตกหนัก

หลังจากพื้นที่ทางภาคใต้ในช่วง4 -5 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ชาวประมงต้องงดออกหาปลา แต่วันนี้ชาวประมงเรือเล็กเริ่มออกหาปลาตามชายฝั่งแล้ว หลังจากสภาพอากาศเอื้ออำนวย

ชาวประมงชายฝั่งขนาดเล็กบริเวณอำเภอท่าศาลาอำเภอสิชล และอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่างนำเรือออกไปทำประมงในระยะใกล้ชายฝั่งเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว หลังจากต้องงดออกหาปลามากว่า 5 วัน เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

ขณะที่เรือประมงอวนลากและอวนรุนยังไม่มั่นใจในสภาพอากาศ จึงนำเรือไปหลบมรสุมตลอดแนวลำคลองท่าสูง บ้านปากน้ำท่าสูง ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา ทำให้ในระยะนี้ปลาขนาดใหญ่จากท้องทะเลเริ่มขาดตลาดบ้างแล้ว

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงตรวจเช็ดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่เสี่ยงทางวิทยุสื่อสาร ที่มีเจ้าหน้าที่เครือข่ายมิสเตอร์เตือนภัยประจำอยู่ทุกจุด

ขณะที่จังหวัดนครราชสีมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย เร่งนำรถดูดสิ่งปฏิกูลที่ติดค้างในท่อระบายน้ำเขตตัวเมืองพิมาย เพื่อเปิดทางน้ำให้สะดวกขึ้นหลังอุตุนิยมวิทยานครราชสีมาประกาศเตือนให้เตรียมรับอิทธิพลของพายุ เซินตินห์ ในช่วงวันที่ 27 -31 ตุลาคม ที่จะทำให้ในหลายพื้นที่มีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง