“เฟอร์กี้” ซิวผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก

กีฬา
24 พ.ค. 54
14:13
18
Logo Thai PBS
“เฟอร์กี้” ซิวผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกไปครองได้ตามความคาดหมาย หลังพาทีมแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย

สมาคมผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษมอบรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ ให้แก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โค้ชของแมนยูฯไนเต็ด หลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 19 ได้สำเร็จซึ่งเป็นสถิติสูงสุดทำลายสถิติเดิมของ ลิเวอร์พูล ที่ได้แชมป์ลีก 18 สมัย โดยในงานมอบรางวัลปีนี้มีผู้จัดการทีมของหลายสโมสรเข้าร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ เฟอร์กี้ รวมไปถึง คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งโค้ชเชลซี ก็เดินทางมาร่วมในงานนี้ด้วย

สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของเฟอร์กี้ในปีนี้ ถือเป็นการคว้ารางวัลนี้มาครองเป็นครั้งที่ 3 โดยตลอดเวลาที่เขาคุมทีมแมนยูนับตั้งแต่ปี 1986 เฟอร์กี้พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาครองได้ 12 สมัย และนอกจากนี้ เฟอร์กี้ ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในฐานะที่เป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมลงสนามเกิน 2,000 นัด

ส่วนคืนนี้ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด มีเกมเทสติโมเนี่ยลแมตช์ให้กับ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนยู ในวัย 36 ปี โดย แมนยู จะลงสนามพบกับ ยูเวนตุส ซึ่ง เดวิด เบ็คแฮ่ม จะกลับมาสวมเสื้อแมนยูลงสนามอีกครั้ง หลังจากที่ย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด เมื่อปี 2003

สำหรับเนวิลล์นั้นลงสนามให้กับแมนยูทั้งสิ้น 400 นัด และสมัยที่เล่นร่วมกับ เบ็คแฮ่ม , ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลล์ส , ฟิล เนวิลล์ และ นิคกี้ บัตต์ ทั้งหมดช่วยกันคว้าแชมป์ให้กับแมนยู 15 รายการ โดยเบ็คแฮ่ม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและรูมเมทของ เนวิลล์ ในสมัยที่ยังเล่นกับแมนยู ได้ออกมาชื่นชม เนวิลล์ ว่าเป็นนักฟุตบอลที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนเป็นที่รักของแฟนบอลตลอดเวลาที่ลงเล่นให้กับแมนยู นอกจากนี้ เบ็คแฮ่ม ยอมรับว่ารู้ตื่นเต้นที่จะได้สวมชุดแมนยูลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง