เปิดเรียนวันแรก 3 จว.ใต้ นร.มาเรียนร้อยละ 80 เหตุไม่มั่นใจความปลอดภัย

ภูมิภาค
1 พ.ย. 55
06:14
22
Logo Thai PBS
เปิดเรียนวันแรก 3 จว.ใต้ นร.มาเรียนร้อยละ 80 เหตุไม่มั่นใจความปลอดภัย

วันแรก(1 พ.ย.)ของการเปิดเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มอย่างงวด ขณะที่บางโรงเรียน มีนักเรียนเดินทางไปเรียนร้อยละ 80 เท่านั้นเพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย

บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนร่มเกล้า อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส มีนักเรียนมาเรียนร้อยละ 80 เท่านั้่น เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เคยเกิดเหตุ รถนักเรียนถูกลอบวางระเบิด มีนักเรียนบาดเจ็บสองคน ผู้อำนวยการโรงเรียน และ ครูในโรงเรียนเคยถูกลอบยิงเสียชีวิตมาแล้ว ทำให้ผู้ปกครองไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงไม่กล้าให้บุตรหลานมาโรงเรียน

ส่วนทหารชุดนราธิวาส 32 กองทัพเรือ ตรวจสอบตามห้องเรียนและรอบนอกอาคารเรียนโรงเรียนบ้านปูเต๊ะ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ เพื่อความมั่นใจ ก่อนให้นักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ เช่นเดียวกับ ตลอด 2 ข้าง ก่อนถึงโรงเรียนจะมีทหารดูแลประจำจุดต่างๆ

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เข้าเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนบ้านจือนือแร ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเป็นกำลังใจในวันเปิดภาคเรียนแรก ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปให้กำลังใจจุดรวมพลขบวนรถครู บริเวณวัดหลักห้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานปฏิบัติการทหารชุดคุ้มครองครู

ส่วนที่ จ.ปัตตานี มีการจัดส่งอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมือง ไปรักษาความปลอดภัยให้กับโรงเรียนในเขตเทศบาล โรงละ 3 นาย ขณะที่กำลังส่วนหนึ่งจะออกลาดตระเวนไปตามถนนต่าง ๆ บริเวณรอบนอกจะใช้กำลัง ทหาร และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน หรือ ชรป.เป็นหลักในการดูแลช่วงเปิดเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง