บรรยากาศค้าขายวันศุกร์จังหวัดชายแดนใต้ กลับมาคึกคัก หลังปชช.มั่นใจความปลอดภัย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 55
00:21
25
Logo Thai PBS
บรรยากาศค้าขายวันศุกร์จังหวัดชายแดนใต้ กลับมาคึกคัก หลังปชช.มั่นใจความปลอดภัย

บรรยากาศค้าขายในตลาดสด อ.เมือง จ.ยะลา เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังประชาชน พ่อค้าและแม่ค้าในตลาดมั่นใจในสถานการณ์ และกลับมาค้าขายและซื้อของในตลาดสดพิมลชัยได้ตามปกติ

พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผู้บัญชาการกองกำลังเฉพาะกิจยะลา รับผิดชอบปัญหาความมั่นคงในจังหวัดยะลา และ นายสถาพร กาญจนบุษย์ รองนายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ร่วมกันสำรวจความเรียบร้อยและพูดคุยกับประชาชน พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดพิมลชัย ซึ่งบรรยากาศการค้าขายในวันศุกร์นี้ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังกลุ่มก่อความไม่สงบได้ข่มขู่ร้านค้าช่วงปลายเดือนกันยายนไม่ให้เปิดค้าขายในวันดังกล่าว

ผู้บัญชาการกองกำลังเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า บรรยากาศทั่วไปเริ่มคลี่คลายและมั่นใจว่าสถานการณ์ค้าขายในวันศุกร์จะกลับมาเป็นปกติในไม่ช้า หลังเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ พร้อมให้ความมั่นใจกับพ่อค้าแม่ค้าในการทำธุรกิจค้าขายในวันดังกล่าว หลังกลุ่มก่อความไม่สงบได้ออกมาข่มขู่ร้านค้า

สำนักจุฬาราชมนตรีได้ออกคำชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวว่าการทำงานค้าขาย ในวันศุกร์ไม่ได้เป็นเรื่องที่ขัดกับหลักการศาสนาอิสลาม ซึ่งเจ้าหน้าได้นำคำชี้แจงดังกล่าวทำเป็นแผ่นป้ายขนาดใหญ่ติดในย่านชุมชนทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง