เร่งหาที่มาหีบเลือกตั้ง อบจ.สมุทรปราการ

การเมือง
25 พ.ค. 54
12:17
32
Logo Thai PBS
เร่งหาที่มาหีบเลือกตั้ง อบจ.สมุทรปราการ

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง คือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เป็นนายก อบจ. สมุทปราการ อีกสมัย แต่ล่าสุดมีประชาชนแจ้งพบหีบบัตรเลือกตั้ง ที่มีอักษรระบุว่าเป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำไปทิ้งไว้ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้งที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ริมถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบหีบบัตรเลือกตั้งจำนวน 1 ใบ โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บลายนิ้วมือแฝงสืบหาที่มา ก่อนนำไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ

ขณะที่นายปรีชา พุทธฉาย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า หีบบัตรที่พบเป็นหีบบัตรที่ใช้ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดครั้งที่ผ่านมา โดยมีจำนวนทั้งหมด 1,204 ใบ และยังเก็บรักษาไว้ที่ อบจ.คาดว่าหีบบัตรที่พบ น่าจะเป็นหีบเก่าที่ส่งมอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปใช้

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดที่พบหีบบัตรเลือกตั้งครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง