วิปฝ่ายค้านยันยังร่วมงานกับ "ภูมิใจไทย" แม้ไม่เข้าร่วมอภิปราย

การเมือง
8 พ.ย. 55
10:16
37
Logo Thai PBS
วิปฝ่ายค้านยันยังร่วมงานกับ "ภูมิใจไทย" แม้ไม่เข้าร่วมอภิปราย

วิปฝ่ายค้านยืนยันยังร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย แม้ว่าจะไม่เข้าร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ ขณะที่แกนนำพรรคภูมิใจไทยยังไม่ให้เหตุผลที่ชัดเจนต่อการไม่ร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้านในครั้งนี้

จากกรณีที่พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ร่วมลงชื่อในการยื่นถอดถอด และยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลกับฝ่ายค้านทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยยืนยันว่าทางพรรคจะเข้าร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย โดยนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านเพิ่งได้รับแจ้งจากพรรคภูมิใจไทยเมื่อเช้านี้ว่าจะไม่ร่วมลงชื่อ โดยให้เหตุผลว่ารัฐมนตรีได้แก้ไขปัญหาประเด็นที่จะอภิปรายคลี่คลายแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ฝ่ายค้านยังคงทำงานร่วมกันได้

ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ให้สอบถามความชัดเจนเรื่องนี้จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวเขาได้ร่วมลงชื่อถอดถอน และร่วมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามที่ตกลงไว้กับฝ่ายค้านแล้ว

ในวันพรุ่งนี้ฝ่ายค้านโดยพรรคประชาธิปัตย์ และพรรครักประเทศไทยจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อประธานวุฒิสภาในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง