วันนี้ จับตาฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์"

การเมือง
9 พ.ย. 55
01:25
42
Logo Thai PBS
วันนี้ จับตาฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์"

วันนี้ ( 9 พ.ย.) พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังจากรวบรวมรายชื่อ ส.ส.ได้แล้ว โดยไม่มี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วม ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 8 พ.ย.) ได้ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี อีก 2 คนต่อประธานวุฒิสภาแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ส.ส.ฝ่ายค้านยื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมต่อประธานวุฒิสภา เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อทุจริตและผิดกฎหมาย

ด้านนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า จะดำเนินการตามกระบวนการ โดยส่งให้ ป.ป.ช.ภายใน 15 วัน

ขณะที่วันนี้ (9 พ.ย.) ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีมากกว่า 3 คน โดยรัฐมนตรีอีก 3 คนที่พรรคฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะมีชื่อ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ทางพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมด้วยโดยจะมีจำนวน ส.ส.ร่วมลงชื่อในการยื่นอภิปรายฯ 157 คน เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 155 คน และพรรครักประเทศไทย 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง