ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ สเปน 1-7 ตกรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก

กีฬา
12 พ.ย. 55
02:13
38
Logo Thai PBS
ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ สเปน 1-7 ตกรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก

ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ สเปน 1-7 ทำให้ไทยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตซอลโลก

การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่อาคารนิมิบุตร ทีมชาติไทย ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบนี้เป็นครั้งแรก พบ สเปน แชมป์โลกสองสมัย เกมนี้ไทยไม่มีสองนักเตะตัวหลักอย่าง เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ที่ติดโทษแบน แต่ครึ่งแรก สเปน ได้ 2ประตูจาก ตอร์ราส ทำให้ครึ่งแรก สเปนนำไทยอยู่ 2-0 โดยช่วง 10 นาทีแรกของครึ่งหลัง สเปน ผ่านบอลกันเร็วขึ้นก่อนจะได้อีกสามประตูจาก เฟร์นานเดา 2 ประตู และ อัลคาร์โด้ สเปนนำห่าง 5-0 ทำให้ไทยตัดสินใจใช้การเล่นพาวเวอร์เพลย์ แต่ความผิดพลาดในการส่งบอลทำให้สเปนได้เพิ่มอีกสองประตูจาก เออร์ติซ และ อัลวาโร่ สเปนนำห่าง 7-0 อย่างไรก็ตามช่วงท้ายเกมแฟนบอลไทยได้ส่งเสียงเชียร์กับประตูแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของไทยเมื่อ กฤษดา วงศ์แก้ว ยิงตีไข่แตกได้สำเร็จ จบเกม สเปนชนะไทย 7-1 ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย กับ สาธารณรัฐเช็ก ต่อไป

ส่วนบรรยากาศบริเวณอาคารนิมิบุตรก่อนการแข่งขันก็เต็มไปด้วยแฟนบอลจำนวนมากทั้งไทยและสเปนที่เดินทางมาชมการแข่งขันในนัดนี้ และบริเวณแฟนโซนหน้าอาคารนิมิบุตรก็เนืองแน่นไปด้วยแฟนบอลจำนวนมากที่เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมไว้ รวมถึงลุ้นเชียร์ทีมชาติไทยผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่อย่างสนุกสนานสำหรับแฟนบอลที่ไม่สามารถหาบัตรเข้าชมเกมในนัดนี้ ซึ่งแฟนบอลบางคนก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับฟุตซอลโลกที่ไทยได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก

ขณะที่คู่ระหว่าง ยูเครน แชมป์ของกลุ่มเอ พบ ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์เอเชีย นัดนี้ ยูเครน ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นฝ่ายขึ้นนำญี่ปุ่นไปก่อนถึง 6-0 ตั้งแต่ 16 นาทีแรก แต่ครึ่งหลังญี่ปุ่นสู้อย่างเต็มที่ก่อนจะแก้คืนได้สามประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ยูเครน ชนะ ญี่ปุ่น 6-3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง