ฝรั่งเศสคุมเข้มความปลอดภัย จี 8

ต่างประเทศ
26 พ.ค. 54
05:45
13
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสคุมเข้มความปลอดภัย จี 8

ผู้นำชาติต่างๆ ได้ทยอยเดินทางถึงฝรั่งเศสเพื่อร่วมประชุมกลุ่มเศรษฐกิจจี 8 ซึ่งเจ้าภาพอย่างฝรั่งเศสก็ได้จัดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

          การประชุมกลุ่มเศรษฐกิจจี 8 มีขึ้นที่เมืองเดอวิลล์ ซึ่งตั้งอยู่ชายหาดนอร์มังดีของฝรั่งเศส โดยล่าสุด นายดมิทรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีของรัสเซีย และนายสตีเฟน ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีของแคนาดา เดินทางมาถึงในเวลาไล่เลี่ยกัน สำหรับผู้นำคนอื่นๆ รวมถึงนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ นั้น คาดว่าจะมาถึงในวันนี้ (26 พ.ค.) จากนั้นก็จะเริ่มการหารือ โดยมีนายนิโกลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ
 
          สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้นก็เป็นไปอย่างเข้มงวด เห็นได้จากตำรวจฝรั่งเศสใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจการณ์อยู่ตลอดเวลา และสำหรับเส้นทางโดยรอบที่จะเข้ามายังสถานที่จัดประชุม ตำรวจก็ได้ตั้งด่านตรวจตราอย่างละเอียด
 
          การประชุมจี 8 ปีที่แล้ว ซึ่งจัดที่แคนาดานั้น บรรดาผู้นำของประเทศสมาชิกไม่ลงรอยกันในเรื่องมาตรการที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจโลกต่อไปหลังเกิดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งร้ายแรง นอกจากนั้นก็รวมถึงมาตรการที่จะใช้รับมือกับพฤติกรรมของเกาหลีเหนือ แต่สำหรับการประชุมจี 8 ในปีนี้มีวาระเป็นการควบรวมความแข็งแกร่งทางเศรษฐิจภายใต้ขบวนการปฏิวัติประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกำลังดำเนินอยู่อย่างดุเดือดภายในโลกอาหรับ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง