"เจอร์ราร์ด" ลุ้นฟิตเล่นเกมที่ 100 ให้ทีมชาติอังกฤษ

กีฬา
13 พ.ย. 55
07:24
53
Logo Thai PBS
"เจอร์ราร์ด" ลุ้นฟิตเล่นเกมที่ 100 ให้ทีมชาติอังกฤษ

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษลุ้นผ่านการทดสอบความฟิตหลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้เจอร์ราร์ดมีโอกาสเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 6 ที่ลงเล่นทีมชาติครบ 100 นัด

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ วัย 32 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างเกมพรีเมียร์ ลีก ที่บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้คาดว่า เจอร์ราร์ด อาจจะพลาดโอกาสติดทีมชาติอังกฤษนัดที่ 100 ในวันพุธนี้ในการบุกไปเยือนทีมชาติสวีเดนที่กรุงสต็อกโฮล์ม

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ยืนยันว่า เจอร์ราร์ด จะร่วมเดินทางกับทีมไปที่สวีเดนด้วย แต่ต้องเข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บ และตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง และทางเอฟเอก็คาดว่าเจอร์ราร์ดจะสามารถผ่านความฟิตลงสนามได้ ซึ่งนั่นทำให้เจอร์ราร์ดจะกลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ที่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษครบ 100 นัดต่อจาก บ็อบบี มัวร์, ปีเตอร์ ชิลตัน, เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน, บิลลี ไรท์ และ เดวิด เบ็คแฮม

สำหรับเกมกับสวีเดน รอย ฮอดจ์สัน จะไม่มีนักเตะตัวหลักถึง 5 คน ซึ่งรวมไปถึง เวย์น รูนี่ย์ และ ธีโอ วัลค็อตต์ ทำให้คาดว่า ราฮีม สเตอร์ริ่ง ปีกของลิเวอร์พูล มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดแรกด้วย

ส่วนควันหลงจากเกมเชลซี เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ล่าสุด สโมสรเชลซีรายงานความคืบหน้าของ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมดังกล่าวจนถูกเปลี่ยนตัวออกไปหลังเข้าปะทะกับ หลุยส์ ซัวเรส ซึ่งเชลซียืนยันว่าอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาของเทอร์รี่ไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิด และเบื้องต้นอาจต้องพักแข้งเป็นเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

ส่วนสโมสรกุ้ยโจว เรนเฮ ทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีกของจีนรายงานว่า กำลังเปิดโต๊ะเจรจากับสโมสรเชลซี เพื่อคว้าตัว แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางวัย 34 ปีมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขาย เปิดทำการเดือนมกราคมปีหน้า โดยนายหยาง เซี่ย หยู ประธานสโมสรกุ้ยโจว กล่าวว่า ทีมได้ยื่นสัญญาให้แลมพาร์ดพิจารณา และมั่นใจว่ากุ้ยโจวจะได้แลมพาร์ดมาเป็นกัปตันทีมในเดือนมกราคมนี้

สำหรับเชลซีมีนโยบายไม่ต่อสัญญาให้กับนักเตะอายุเกิน 30 ปี มากกว่า 1 ปี ทำให้แลมพาร์ดที่ตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ตกเป็นข่าวย้ายไปเล่นที่จีนมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้อดีตนักเตะเชลซีอย่าง นิโกล่า อเนลก้า และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก็ย้ายไปเล่นให้ทีมเซี่ยงไฮ้ เสินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง