"ชุมพล"เผยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัด"ฟุตซอลคนหูหนวกโลก"

กีฬา
13 พ.ย. 55
09:04
24
Logo Thai PBS
"ชุมพล"เผยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัด"ฟุตซอลคนหูหนวกโลก"

รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผย พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน"ฟุตซอลคนหูหนวกโลก" ครั้งที่ 4 ระบุ ช่วยแก้ภาพลักษณ์การจัดฟุตซอลโลก

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกโลก ครั้งที่ 4 ปี 2558 หลัง ร่วมลงนามกับ Mr. chritof Niklaus ประธานเทคนิคกีฬาฟุตซอล และฟุตซอลคนหูหนวกโลก โดยยืนยันว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสมาคมการกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันทั้งที่พัก และสถานที่ ทั้งนี้ ระบุว่า การแข่งขันกีฬาฟุตซอลโลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพทำให้ประชาชนจำนวนมากเสียความรู้สึก จึงต้องการให้การจัดกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกในครั้งนี้ช่วยกอบกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายชุมพล ยังระบุว่า ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีงบประมาณ 300 ล้านบาทในการสร้างอาคารและสนาม และเตรียมนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้ ครม.รับทราบต่อไป

ขณะที่ Mr.chritofกล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขัน หลังจากที่เข้าสำรวจความพร้อมที่ประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียที่ได้เป็นเจ้าภาพการข่งขัน อย่างไรก็ตามคิดว่า ศักยภาพของนักกีฬาฟุตซอลคนปกติและคนพิการมีศักยภาพเท่าเทียมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง