จนท.เชื่อปิดคดีน้ำมันของกลาง 4 หมื่นลิตร สูญหายได้ในสิ้นเดือนนี้

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
11:23
24
Logo Thai PBS
จนท.เชื่อปิดคดีน้ำมันของกลาง 4 หมื่นลิตร สูญหายได้ในสิ้นเดือนนี้

หัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีน้ำมันของกลางสูญหายกว่า 40,000 ลิตร ระหว่างการดูแลของเจ้าหน้าที่ใน อ.ควนโดน จ.สตูล เชื่อว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ สามารถปิดคดีได้อย่างแน่นอน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโกดัง ใน อ.ควนโดน พบว่า โกดังหลายแห่งกลายเป็นโกดังร้าง

กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จ.สตูล สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโกดังน้ำมันเถื่อน ใน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูลตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการขนย้ายน้ำมันเลี่ยงภาษีเข้าประเทศ

จากการตรวจสอบหลายจุด ไม่พบน้ำมันเถื่อนถูกลำเลียงมาพักไว้ บางจุดเหลือเพียงถังพลาสติกขนาดใหญ่วางเรียงรายซ้อนกัน แต่ไม่มีน้ำมันภายใน ขณะที่บางโกดังถูกปล่อยให้รกร้าง

สำหรับผลกระทบจากการใช้น้ำมันเถื่อน ทำให้เจ้าของรถยนต์จำนวนมาก ต้องนำรถเข้าซ่อมแซมในศูนย์บริการต่างๆ เพื่อล้างถังน้ำมัน หลังพบดินกรวด และทราย รวมถึงตะกอน ปะปนมากับน้ำมันดังกล่าวจำนวนมาก

ส่วนความคืบหน้าคดีน้ำมันของกลางกว่า 40,000 ลิตร ซึ่งหายไประหว่างการดูแลของเจ้าหน้าที่ ใน อ.ควนโดน จ.สตูล พ.ต.อ.กอบ อัจนากิติ หัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงน้ำมันของกลางสูญหายมั่นใจว่า ภายในสิ้นเดือนนี้(พ.ย.) จะส่งสำนวนคดีทั้งหมดให้ตำรวจภูธรภาค 9 หลังสอบพยานเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้วเสร็จ พร้อมยืนยันว่า คดีจะไม่ล้มอย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง