ร.ต.อ.เฉลิม-ผบ.ตร.อ้างม็อบ เสธ.อ้าย มีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลัง

การเมือง
14 พ.ย. 55
11:08
73
Logo Thai PBS
ร.ต.อ.เฉลิม-ผบ.ตร.อ้างม็อบ เสธ.อ้าย มีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลัง

มีข้อมูลจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ยืนยันข้อมูลข่าวกลุ่มทุนเก่า ที่ให้การสนับสนุนเมื่อครั้งเคลื่อนไหวปี 2549 อยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ ขณะที่ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ทำหนังสือแจ้งวัตถุประสงค์การชุมนุมทางการเมือง ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมขอการสนับสนุนดูแลความปลอดภัยการชุมนุม ยืนยันไม่มีแผนเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปปิดล้อมสถานที่ใด

การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย 24 พฤศจิกายน มีการตั้งข้อสังเกตจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่พบการข่าวว่า มีกลุ่มทุนกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหว ตั้งแต่ปี 2549 ให้การสนับสนุนเงินทุนล้มล้างรัฐบาล และอยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ จึงเกิดความห่วงใยถึงการสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 และเหตุการเผชิญหน้าของกลุ่มผู้สนับสนุน และคัดค้าน พร้อมเน้นย้ำให้กำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยโดยไม่ใช้วิธีการที่รุนแรง

<"">

 

ผบ.ตร.เสนอ พ.ร.บ.ความมั่นคงคุมม็อบ
ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับต่อข้อมูลข่าวกลุ่มทุนสนับสนุนเม็ดเงินกว่า 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มล้างรัฐบาลเช่นกัน ส่วนของการจัดเตรียมกำลังพลดูแลการชุมนุมทางการเมือง เตรียมเสนอรัฐบาลประกาศใช้ พระราชบัญญัติความมั่นคง ดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม โดยจะใช้กำลังตำรวจ 50,000 นาย ดูแลการชุมนุมทางการเมือง และรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ เช่น รัฐสภา เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำบันไดด้านหลังรัฐสภา เพื่อให้ ครม. ส.ส. และเจ้าหน้าที่ ใช้เป็นช่องทางพิเศษ เพื่อเดินทางออกจากรัฐสภา หากเกิดกรณีฉุกเฉิน และเตรียมกำลังตำรวจรัฐสภา 300 นาย ดูแลพื้นที่ด้านในรัฐสภาด้วย

<"">

 

เสธ.อ้าย แจ้ง ผบ.ตร.ม็อบไม่ย้ายที่-ไม่ปิดล้อม
ความเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้มีการแจ้งกำหนดนัดชุมนุม ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงวัตถุประสงค์ของการชุมนุมแล้ว โดยขอกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่ากำหนดไม่ยืดเยื้อเกินวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ และจะไม่เคลื่อนการชุมนุมไปสถานที่ใดใด ส่วนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เลื่อนแถลงท่าทีนัดชุมนุมจากวันนี้ เป็นวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง