"เบ็คแฮม" ยืนยันไม่ไปเล่นฟุตบอลที่ออสเตรเลีย

กีฬา
17 พ.ย. 55
07:32
55
Logo Thai PBS
"เบ็คแฮม" ยืนยันไม่ไปเล่นฟุตบอลที่ออสเตรเลีย

เดวิด เบ็คแฮม ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการจะย้ายไปเล่นในลีกของออสเตรเลีย แม้ว่าสัญญากับ แอลเอ แกเลคซี่ กำลังจะหมดลงก็ตาม

หลังจากมีข่าวลืมอย่างมากในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่ามีความเป็นได้ที่ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางวัย 37 ปีของ แอลเอ แกเลคซี่ จะย้ายไปร่วมเล่นในลีก ของออสเตรเลีย ซึ่งสอดคล้องกับ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของออสเตรเลีย ที่ต้องการให้ เบ็คแฮม ช่วยยกระดับฟุตบอลในเอ ลีก เหมือนกับนักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร่, เอมิลล์ เฮสกี หรือ ชินจิ โอโนะ

แต่ล่าสุด เบ็คแฮม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม โดย เบ็คแฮม ได้ยืนยันอีกครั้งว่าจะไม่ย้ายไปเล่นฟุตบอลที่ออสเตรเลีย แต่ต้องการเล่นฟุตบอลให้สหรัฐฯต่อไป ส่วนเรื่องของสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงปลายปีนี้ เบ็คแฮม กล่าวว่า กำลังให้นายหน้า เข้าไปพูดคุยกับผู้บริหารของ แอลเอ แกเลคซี่ ซึ่งตัวเขาเชื่อมั่นว่าจะมีการต่อสัญญาออกไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม นักข่าวในสหรัฐฯ คาดหมายว่า เบ็คแฮม อาจจะย้ายไปเล่นให้กับ นิวยอร์ก เรดบูลล์ เพื่อให้ วิคตอเรีย เบ็คแฮม มีโอกาสในการขยายกิจการด้านแฟชั่นที่มหานครนิวยอร์ก

ส่วน เปเล่ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล วัย 72 ปี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ทั้งน้ำตา หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดที่สะโพก และทีมแพทย์ได้อนุญาตให้กับไปพักพื้นที่บ้านได้ โดยเปเล่ที่มีอาการเจ็บที่สะโพก จนไม่สามารถเดินได้ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจจากทั่วโลกที่ส่งให้กับเขา และเขาอยากจะขอบคุณพระเจ้าที่ทรงอวยพรให้การผ่าตัดครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เปเล่ที่เคยเป็นแชมป์โลกมา 3 สมัยตั้งเป้าว่าจะกลับมาเดินได้เป็นปรกติในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เพื่อช่วยประเทศบราซิลในการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014

ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเอานักข่าวยิ้มกันไม่ยอมหุบ หลังจากที่เจ้าตัวนำหน้ากาก ที่เป็นรูปหน้าของ เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมมาใส่ ระหว่างการแถลงข่าว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ มีข่าวลือว่า มันชินี่ ไม่พอใจนักข่าวที่วิจารณ์การทำทีมอย่างหนัก จนไม่ยอมเข้าร่วมแถลงข่าวใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และส่ง เดวิด แพล็ตต์ ไปทำหน้าที่คุยกับนักข่าวแทน นอกจากนี้ มันชินี่ กล่าวว่า ที่ไม่เข้าร่วมแถลงข่าวเนื่องจากถูกเรียกไปประชุมด่วนในช่วงนั้น และไมได้โกรธนักข่าวแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง