ตร.ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งจับกุมมือยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
17 พ.ย. 55
13:16
106
Logo Thai PBS
ตร.ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งจับกุมมือยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เตรียมลงพื้นที่เขตรอยต่อจังหวัดสงขลา และ จังหวัดนครศรีธรรมราช หากลุ่มมือปืนหลังมีเบาะแสว่ากลุ่มมือปืน ใช้พื้นที่ในสวนปาล์มของนักการเมืองท้องถิ่นเป็นที่กบดาน

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา กำหนดพื้นที่เพื่อตามจับกลุ่มมือปืน ในพื้นที่ อ.ชะอวด และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเขตรอย อ.ระโนด จ.สงขลา

หลังมีเบาะแสนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว 1 ในมือปืน ที่ถูกออกหมายจับ หลบซ่อนอยู่ในสวนปาล์มของนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.สงขลา ซึ่งนายนิวัฒน์ เป็นผู้ใกล้ชิด และมีสวนปาล์มอยู่ที่ อ.ชะอวด และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นับร้อยไร่ จึงมีความเป็นไปได้ที่มือปืนคนนี้อาจใช้เป็นที่ซ่อนตัว

ส่วนอาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 และปืนคาร์บิน ที่ใช้ก่อเหตุ มีเบาะแสว่าหลังลงมือสังหาร มีการส่งอาวุธสงครามทั้ง 2 กระบอก ให้ทีมงานอีกชุดนำออกจากพื้นที่ จ.สงขลาทันที และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะนำไปซุกซ่อนในพื้นที่บ่อกุ้ง อ.ระโนด จ.สงขลา ของนักการเมืองท้องถิ่นเช่นกัน ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของซุ้มมือปืนที่ยิงนายพีระ

พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 บอกว่า คดีนี้ตำรวจจะสามารถจับกุมกลุ่มมือปืน และ ผู้บงการฆ่ามาดำเนินคดีได้แน่นอน เพราะพยานหลักฐานบางอย่างเริ่มเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง