เกษตรกร เรียกร้องเปิดจุดรับจำนำข้าวเพิ่ม

Logo Thai PBS
เกษตรกร เรียกร้องเปิดจุดรับจำนำข้าวเพิ่ม

คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับอำเภอ เตรียมเปิดจุดรับจำนำข้าวนอกพื้นที่เพิ่มตามข้อเรียกร้องของเกษตรกร ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีผลผลิตเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวแล้วกว่า 20,000 ตัน

คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับอำเภอ ร่วมหารือที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพิจารณาเปิดจุดรับจำนำข้าวนอกพื้นที่เพิ่ม หลังมีกลุ่มเกษตรกรชุมนุมเรียกร้องให้มีการเปิดจุดรับจำนำนอกพื้นที่อีก 6 จุด ใน 5 อำเภอ คือ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ,นาโพธิ์ ชำนิ,กระสัง ,และหนองกี่ เพื่อลดภาระค่าขนส่ง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

ด้านนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร การค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า อาจจะมีการพิจารณาเปิดจุดรับจำนำข้าวนอกพื้นที่ในอำเภอหนองกี่ 1 จุด ซึ่งเป็นท่าข้าวเอกชน ส่วนอีก 4 อำเภอ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะอนุกรรมการระดับอำเภอ โดยก่อนหน้านี้คณะอนุกรรมการระดับจังหวัด ได้อนุมัติเปิดจุดรับจำนำนอกพื้นที่แล้ว 11 จุด แต่สามารถเปิดจุดรับจำนำได้ 1 จุดที่ อำเภอหนองหงส์ ส่วนที่เหลืออีก 10 จุด อยู่ระหว่างการวางเงินค้ำประกันกับองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ขณะที่การรับจำนำข้าวทั้งในและนอกพื้นที่ ขณะนี้มีผลผลิตเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 20,000 ตัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง