ตร.สงขลาเตรียมขอหมายจับอีก 1 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวสังหารนายกเทศมนตรี

ภูมิภาค
19 พ.ย. 55
06:25
41
Logo Thai PBS
ตร.สงขลาเตรียมขอหมายจับอีก 1 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวสังหารนายกเทศมนตรี

ตำรวจเตรียมออกหมายจับกลุ่มมือปืนสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลาเพิ่มอีก 1 คนรวมเป็น 3 คน หลังพบพยานและหลักฐานเชื่อมโยง ขณะที่กำลังตำรวจชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบยังคงออกติดตามนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ที่ยังคงหลบหนี

กำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบตำรวจภูธรภาค 9 ยังคงระดมกำลังติดตามนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในทีมสังหารนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้ ( 18 พ.ย.) ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจพื้นที่เป้าหมายในจังหวัด พร้อมทั้งยึดอาวุธปืนพกสั้นอาวุธปืนเอ็ม 16 และ เครื่องกระสุน ในบ้านพักของนายเนติวัฒน์ จันทจิตร บุตรชายของนายทวีรัตน์ จันทจิตร กำนันตำบลบ่อแดง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เนื่องจากตำรวจมั่นใจว่า นายเนติวัฒน์ สนิทสนมกับนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว และ อาจให้ที่พักพิงแก่นายนิวัฒน์

สำหรับอาวุธปืนเอ็ม 16 และ เครื่องกระสุนที่ยึดได้มานั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจลายนิ้วมือแฝง พร้อมนำไปยิงทดสอบเพื่อนำปลอกกระสุนไปเปรียบเทียบกับกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่เก็บได้ในจุดเหตุในวันที่เกิดเหตุยิงนายพีระว่า เป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์จากหลักฐานอีกหลายอย่าง

พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 กล่าวว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะรวมรวมพยานหลักฐานทั้งหมดมาประเมินอีกครั้ง คาดว่าจะออกหมายจับเพิ่มได้อีก 1 คนซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสังหาร พร้อมจะเร่งรัดติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อให้สาวถึงตัวผู้บงการ

ส่วนบริเวณหน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่มในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นจุดที่นายพีระ ถูกยิงเสียชีวิตนั้นยังคงมีประชาชนทยอยไปเขียนข้อความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่องพร้อมเรียกร้องให้เร่งจับกุมผู้บงการมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง