ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิจารณารับคำร้องยุติชุมนุม พรุ่งนี้

การเมือง
20 พ.ย. 55
10:06
35
Logo Thai PBS
ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิจารณารับคำร้องยุติชุมนุม พรุ่งนี้

ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิจารณาว่าจะรับคำร้องที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยขอให้ศาลสั่งองค์การพิทักษ์สยาม และภาคีเครือข่ายประชาชน ยุติการชุมนุม หรือไม่ ในวันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) ขณะที่กลุ่มเครือข่ายประชาชนในภาคเหนือบางส่วน ประกาศเจตนารมน์เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร

ตัวแทนมวลชนเครือข่ายองค์การพิทักษ์สยามในภาคเหนือได้ประชุมร่วมกัน ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนออกแถลงการณ์ยืนยันเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 24พฤศจิกายนนี้

แกนนำระบุว่าจะออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พร้อมให้มวลชนเตรียมพร้อมนำสัมภาระเครื่องนอนและ อาหาร เพื่อเตรียมพร้อมกับการชุมนุมประมาณ 2 วัน หรือจนกว่าจะประกาศยุติชุมนุม นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนิสิตนักศึกษาในภาคเหนือที่แเจ้งความประสงค์ ว่าจะเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคน พร้อมทนายความ ได้เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม รวมถึงแกนนำการชุมนุมอีกหลายคน ในข้อหากบฏ จากกรณีที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งในประเด็นนี้ ทางกลุ่มได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ศาลสั่งยุติการชุมนุม โดยในวันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) ตุลาการศาลจะนำคำร้องมาพิจารณาว่าเข้าข่ายอำนาจศาลที่จะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง