ฉลอง 2 ปีหลินปิง ยกเค้กไม้ไผ่ 3 ชั้น ประดับคำขวัญ "คนจีนใจ๋ดี แถมหื้ออยู่ต่อ"

สังคม
27 พ.ค. 54
11:47
12
Logo Thai PBS
ฉลอง 2 ปีหลินปิง ยกเค้กไม้ไผ่ 3 ชั้น ประดับคำขวัญ "คนจีนใจ๋ดี แถมหื้ออยู่ต่อ"

หลินปิง แพนด้ายักษ์ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ได้เพื่อน แฟนคลับฉลอง 2 ขวบคับคั่ง ได้อิ่มกับเค้กไมัไผ่-แครอท

 
  เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม นายจู้ เหว่ย หมิ่น กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเป็นประธาน เพื่อร่วมเปิดงานฉลองครบรอบหลินปิง อายุ 2 ปีด้วยคำขวัญเมืองเหนือที่ว่า 2 ปี๋ คนจีนใจ๋ดี แถมหื้ออยู่ต่อ พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ วิศิษฏ์ วิชาศิลป์ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่  โดยนำเค้กไม้ไผ่ 3 ชั้นประดับแครอท ใบไผ่ มาแสดงความยินดีกับหลินปิง ที่วันนี้เปิดให้ทีมวิจัย พี่เลี้ยง และแฟนคลับเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง สนุกสนาน

  งานฉลอง 2 ปีหลินปิงครั้งนี้ บริษัทไปรษณีย์ไทยได้นำโต๊ะและเก้าอี้กระดาษรีไซเคิล โครงการ ไปรษณียบัตรเพื่อน้อง มามอบให้กับตัวแทนเยาวชนชาวไทยภูเขา บริษัทผึ้งน้อยเบเกอร์รี่ จำกัด นำเค้กเนยสด 3 มิติ ขนาด 200 ปอนด์ น้ำหนัก 100 กิโลกรัม สูง 15 เซนติเมตร รูปกำแพงเมืองจีนและกำแพงประตูท่าแพ ประดับด้วยตุ๊กตาแพนดาที่กำลังสวมกอดเป็นแถวยาวรอบตัวขนมเค้ก สื่อถึงความรัก ความอบอุ่น ความปรองดองและสามัคคีของคนไทย ให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมด้วย

  สำหรับหลินปิง เป็นแพนด้ายักษ์เพศเมียในสวนสัตว์เชียงใหม่ เกิดเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 จากการผสมเทียม ระหว่างช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ถือเป็นแพนด้าตัวแรกของโลกที่เกิดในประเทศเขตศูนย์สูตร ในเดือนนอกฤดูผสมพันธุ์ของหมีแพนด้า

  หลินปิง เป็นชื่อที่ได้รับการลงคะแนนเป็นอันดับ 1 โดยคนไทย ทางจดหมายและไปรษณียบัตร ถึง 13 ล้านฉบับ จาก 4 ชื่อ (อันดับ 2 “ขวัญไทย” 3.5 ล้านฉบับ อันดับ 3 “ไทจีน” 2.5 ล้านฉบับ อันดับ 4 “หญิงหญิง” 2 ล้านฉบับ)
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง