เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา วันนี้

ภูมิภาค
26 พ.ย. 55
00:52
106
Logo Thai PBS
เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา วันนี้

การสืบสวนสอบสวนคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา ยังไม่มีความคืบหน้า และยังไม่สามารถหาหลักฐานสาวไปถึงตัวผู้บงการฆ่าได้ โดยในวันนี้ (26 พ.ย.) จะมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา แทนนายพีระ ก่อนที่จะมีการจัดเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม 2556

วันนี้ (26 พ.ย.) จะมีการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาแทนนายพีระ ตันติเศรณี โดยขณะนี้มี ผู้ที่จะลงสมัคร 2 คน คือนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพีระ ตันติเศรณี ซึ่งก้าวขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าทีมสงขลาใหม่ แทนนายพีระ และนายจรัญ บิลพัฒน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ในนามทีมพลังสังคม ซึ่งประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา ต่างให้ความสนใจ ซึ่งนี้ กกต.จังหวัดสงขลา จะเปิดให้มีการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลาตั้งแต่วันนี้ (26 พ.ย.) ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม2556

ส่วนความคืบหน้าคดียิง นายพีระ ตันติเศรณี ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 สถานีตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เก็บหลักฐานต่างๆ หลังปิดล้อมตรวจค้นจุดต้องสงสัยกว่า 20 จุด ในช่วงสัปดาห์ก่อน เพื่อนำไปประมวล และพิจารณารวบรวมก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม คดีนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนคือ นายไพศาล หนูพันธ์ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ จ.สงขลา ขณะที่ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว และนายฉ้วน หมวดมี ที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนนายชยันต์ หนูพันธุ์ น้องชายนายไพศาล หนูพันธุ์ พร้อมผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนที่คาดว่าจะมีส่วน ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง