มือมืดปาไข่ตกหลังเวทีเพื่อไทย หลังเปิดปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพฯ

การเมือง
29 พ.ค. 54
02:20
22
Logo Thai PBS
มือมืดปาไข่ตกหลังเวทีเพื่อไทย หลังเปิดปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพฯ

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันในมาตรการที่รัดกุมจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดการเวียนเทียนบัตรเพื่อเปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เป็นครั้งแรก

พรรคพรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่กับคนกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรกที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครเลือกตั้งบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พร้อมแกนนำคนสำคัญ เช่นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง นายเสนาะ เทียนทอง โดยมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในกรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการรวม 33 คน เช่นนายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายการุณ โหสกุล เป็นต้น

 

<"">
 
<"">

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปราศรัยแสดงความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน และ หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งจะยอมเลิกเล่นการเมืองโดยเด็ดขาด

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยเป็นคนสุดท้ายก่อนปิดเวที ระบุว่าปลื้มใจที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน พร้อมเสนอนโยบายแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง การสร้างงาน สร้างคน และพรรคเพื่อไทยขออาสาเข้าไปทำงานเพื่อความสามัคคีในชาติ และระหว่างประเทศ

 โดยระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปราศรัยบนเวที มีเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อยด้านหลังเวที ใกล้กับสะพานไทย-เบลเยี่ยม เมื่อมีผู้ปาไข่ไก่เข้าไปตกใกล้เวที ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยเจ้าตรวจสอบทันที

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวโครงการ "หน่วยหาเสียงเคลื่อนที่ กรุงเทพโมบาย" เพื่อรณรงค์หาเสียงของพรรคในกทม. จำนวน 6 ทีม โดยแบ่งเป็นโซน 6 โซน เน้นแหล่งชุมชนทั่วกรุงเทพฯโดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม. ปฏิเสธความรู้สึกหวั่นไหวในผลสำรวจหรือโพล ล่าสุดที่คะแนนนิยมพรรคประชาธิปัตย์น้อยกว่าพรรคเพื่อไทย แต่ 30 วันหลังจากนี้จะเดินหน้าหาเสียงให้มากยิ่งขึ้น

นายประพันธ์ นัยโกวิทนาย กกต.ด้านกิจการการบริหารการเลือกตั้งออกมายืนยันถึงมาตรการที่รัดกุม โดยเฉพาะการว่าจ้างโรงพิมพ์ของรัฐ และตลอดการพิมพ์จะมีตำรวจเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่สามารถพิมพ์เกินกว่าที่สั่ง และ ไม่มีนำบัตรออกจากโรงพิมพ์ได้ รวมถึงการประทับสัญลักษณ์ในบัตรเลือกตั้งที่จะขจัดปัญหาการปลอมได้

สำหรับการรับสมัครส.ส.เขตทั่วประเทศ 375 เขต วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว โดย กกต. สรุป จำนวนผู้สมัครส.ส.กทม.รวม 33 เขต มีผู้สมัครแล้ว 316 คน จาก พรรคการเมือง โดยก่อนหน้านี้ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำทีมผู้สมัครส.ส.กทม.ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยนายชุมพล ศิลปอาชา ยอมรับการส่งผู้สมัครลงพื้นที่ กทม. อาจคาดหวังยากที่จะได้เก้าอี้ส.ส. แต่พรรคหวังให้พรรคเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะการนำเสนอนโยบายการปรองดองในบ้านเมือง เพื่อผลักดันการปฏิรูปประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง