ไทยพีบีเอส จัดงานเทศกาลสื่อสาธารณะ เริ่มวานนี้ ถึงพรุ่งนี้

สังคม
30 พ.ย. 55
01:27
49
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส จัดงานเทศกาลสื่อสาธารณะ เริ่มวานนี้ ถึงพรุ่งนี้

งานเทศกาลสื่อสาธารณะ ที่ไทยพีบีเอสจัดขึ้นเป็นวันแรก วานนี้ (29 พ.ย.) ได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เพราะมีกิจกรรมจากหลายภาคส่วน อาทิ กิจกรรมสร้างความบันเทิง กิจกรรมให้ความรู้ และบริการช่วยเหลือประชาชน ภายได้แนวคิด เรียนรู้ อย่างสร้างสรรค์

งานเทศกาลสื่อสาธารณะครั้งที่ 1 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ภายใต้แนวคิด Education Festival ให้สนุกแบบมีสาระ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์เทศกาลเพื่อสังคม โดยภายในงานจะแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 3 โซน คือ Educational Zone, Public Station Zone และ Entertainment Zone

ขณะที่ ตลอดทั้งวันมีประชาชนจากหลายหน่วยงานเข้าเยี่ยมชมงาน ทั้งโซนกิจกรรมสาระบันเทิง แลกเปลี่ยนความรู้กับภาคเครือข่าย ด้านวิทยาศาสตร์ การศึกษา สื่อ สิ่งแวดล้อม การต่อต้านคอรัปชั่น นิทรรศกาลความรู้จากหลายหน่วยงานที่ใช้เทคโนโลยีทางการสื่อสาร โดยเฉพาะการรู้ทันสื่อในยุคดิจิตอล

กิจกรรมฝึกอ่านข่าวที่จำลองมาจากสตูดิโอและยังเปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงาน ฝึกอ่านข่าวเหมือนออกอากาศจริงกับทีมผู้ประกาศไทยพีบีเอสด้วย โดยกิจกรรม ทั้งหมดถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมและช่วยกันกำหนดบทบาทของ สื่อในสังคมให้เกิดการผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลงในทางสร้างสรรค์สังคม

งานเทศกาลสื่อสาธารณะจะมีไปจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ที่อาคารสำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง