อดีตอธิการบดี ม.อีสาน เตรียมฟ้องกลับคุรสภา กรณีซื้อขาย ป.บัณฑิต

ภูมิภาค
30 พ.ค. 54
01:07
13
Logo Thai PBS
อดีตอธิการบดี ม.อีสาน เตรียมฟ้องกลับคุรสภา กรณีซื้อขาย ป.บัณฑิต

อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น เตรียมฟ้องกลับคุรุสภาฐานแจ้งความเท็จในคดีเกี่ยวข้องกับปัญหาการซื้อขายวุฒิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

หลังทางคุรุสภามอบหมายให้นายขจร จิตสุขุมมงคล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะบุคลากร กระทรวงศึกษาธิการ นำหลักฐานกว่า 5,000 แผ่น ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปัญหาการซื้อขายประกาศนียบัตรบัณฑิต หรือ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ของมหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเมื่อวานนี้ เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายอัษฏางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน รวมทั้งปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งพนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

นายอัษฏางค์ 1 ในผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายวุฒิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ตามที่มีผู้ร้องเรียน และพร้อมต่อสู้คดีจนถึงที่สุด โดยกำลังรวบรวมหลักฐานหักล้างกับข้อมูลที่ทางคุรุสภาได้มา ขณะเดียวกันยังได้ปรึกษากับทีมกฏหมายเพื่อเตรียมฟ้องกลับคุรุสภาฐานแจ้งความเท็จ

นายอัษฏางค์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า คดีที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เนื่องจากช่วงเวลาที่ถูกกล่าวหาและตรวจสอบตัวเองได้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 2 ในนามพรรคภูมิใจไทย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านในขณะนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง