"หลวงพ่อคูณ" อาการดีขึ้น แพทย์ปรับการให้อาหารเหลวเพื่อให้ร่างกายดูดซึมดีขึ้น

สังคม
8 ธ.ค. 55
06:10
35
Logo Thai PBS
"หลวงพ่อคูณ" อาการดีขึ้น แพทย์ปรับการให้อาหารเหลวเพื่อให้ร่างกายดูดซึมดีขึ้น

อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ดีขึ้น วันนี้ (8ธ.ค.55) แพทย์ได้ปรับการให้อาหารเหลว เพื่อให้ร่างกายของหลวงพ่อคูณสามารถดูดซึมสารอาหารได้เพิ่มขึ้น

แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เข้าตรวจอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อีกครั้ง หลังคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช เดินทางมาประเมินอาการ และยืนยันว่าหลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น จึงยังไม่จำเป็นต้องส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ส่วนผลการเพาะเชื้อจากปอดไม่พบเชื้อร้าย

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ บอกว่า เช้าวันนี้หลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้นเล็กน้อย สีหน้าสดใส สามารถพูดคุยกับลูกศิษย์และพยาบาลได้ดี มีไข้ต่ำ ระดับความดันและการเต้นของหัวใจปกติ ส่วนอาการปอดอักเสบมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างช้าๆ ขณะที่ คณะแพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำ หลังการให้ยาตลอด 1 สัปดาห์ ทำให้อาการโดยรวมดีขึ้น

นอกจากนี้ คณะแพทย์ ได้ปรับการให้อาหารเหลว จากเดิม 3 มื้อ มื้อละ 350 ซีซี เปลี่ยนเป็น วันละ 4 มื้อ มื้อละ 200 ซีซี เพื่อให้ร่างกายของหลวงพ่อคูณสามารถดูดซึมสารอาหารได้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างภูมิต้านทาน โดยยังคงให้งดเยี่ยมป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง