ปชช.ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ในภาค"เหนือ-อีสาน"

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 55
06:59
89
Logo Thai PBS
ปชช.ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ในภาค"เหนือ-อีสาน"

ระยะนี้ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้หลายพื้นที่ของไทยมีอากาศเย็นลง ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมทัศยนีภาพและความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดศรีสะเกษ หลังอุณภูมิในพื้นที่ลดลง โดยเช้านี้อยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส จุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไปสัมผัสอากาศหนาวมีทั้งบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ เทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นจุดกั้นพรมแดนระหว่างไทยและกัมพูชา รวมถึงชมความงดงามของปราสาทพระวิหาร ที่สามารถมองเห็นได้จากฝั่งไทย

ส่วนจังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของทะเลหมอก ที่ดอยเสมอดาว ผาหัวสิงห์ และผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย ขณะที่ทางอุทยานฯได้จัดเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยและห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เข้าไปโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

จังหวัดเชียงรายอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องเช่นกัน โดยที่สถานีตรวจวัดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย วัดได้ 14.5 องศาเซลเซียส ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ต้องเร่งออกสำรวจผู้ประสบภัยที่ขณะนี้ยังขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวอีกกว่า 200,000 คน

เช่นเดียวกับจังหวัดตาก อากาศที่หนาวเย็นลง ส่งผลกระทบต่อผู้อาศัยบนดอยสูง กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 3.5 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง