เตรียมเชิญ"อานันท์-โชคชัย"ไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งใน"ส.อ.ท."

เศรษฐกิจ
11 ธ.ค. 55
13:01
282
Logo Thai PBS
เตรียมเชิญ"อานันท์-โชคชัย"ไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งใน"ส.อ.ท."

กรรมการสภาอุตสาหกรรม 5 ภาค เตรียมจัดประชุมกรรมการสภาอุตสาหกรรมวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เพื่อสรรหาประธานคนใหม่ เพราะมองว่านายพยุงศักดิ์หมดความชอบธรรมการเป็นผู้นำ พร้อมทาบทามผู้ใหญ่ที่ 2 ฝ่ายเคารพ มาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย

ชื่อของนายอานันท์ ปันยารชุน และนายโชคชัย อักษรนันท์ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม ถูกพูดถึงอีกครั้ง ในการประชุมกรรมการสภาอุตสาหกรรมนัดพิเศษ ที่มีตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรม 5 ภูมิภาค จำนวน 40 คน โดยที่ประชุมเตรียมทาบทามผู้ใหญ่ทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นผู้ที่สังคมให้ความยอมรับนับถือ มาช่วยคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งของสภาอุตสาหกรรมที่กำลังบานปลายอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรม หรือกรรมการชุดใหญ่ 347 คน วันที่ 24 ธันวาคมนี้ เพื่อให้นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานปัจจุบัน คืนอำนาจให้กับคณะกรรมการ และสรรหาประธานคนใหม่แทน เพื่อแก้ไขปัญหาภายในมากกว่าให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หากนายพยุงศักดิ์ ไม่เข้าร่วมการประชุม ทางกลุ่มยืนยันจะจัดการประชุมต่อไป โดยใช้สถานที่โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งทางกลุ่มหวังว่าบุคคลที่จะมารับตำแหน่งประธานคนใหม่ มีธรรมภิบาล และสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้ ทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และขนาดเล็ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง