"ยูนิเซฟ" ประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากเหตุยิงร้านน้ำชาทำเด็ก 11 เดือนเสียชีวิต

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 55
13:09
35
Logo Thai PBS
"ยูนิเซฟ" ประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากเหตุยิงร้านน้ำชาทำเด็ก 11 เดือนเสียชีวิต

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ออกมาประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุยิงถล่มร้านน้ำชาในจังหวัดนราธิวาส ทำให้เด็กหญิงวัย 11 เดือนเสียชีวิต ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้วันพรุ่งนี้ มุ่งหวังขับเคลื่อนนโยบายและหามาตรการแก้ปัญหาก่อเหตุรุนแรง

สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนไว้อาลัยให้กับครูที่เสียชีวิต จากเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโง ตำบลปานัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และครูผู้ช่วย ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบุกเข้าไปยิงเสียชีวิตถึงในโรงเรียน ขณะนั่งรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวานนี้ ก่อนจะมีมติให้โรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ปิดเรียนพร้อมกันตั้งแต่วันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.)

บุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บอกว่า มติการปิดโรงเรียนดังกล่าว เนื่องจากครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในอาการเสียขวัญ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนจะเปิดเรียนเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับมาตรการของหน่วยงานความมั่นคง ว่าจะให้ความปลอดภัยครูได้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด พร้อมห้ามรถทุกคันเข้าจอดในบริเวณศาลาจังหวัด เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัย ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัยครู และประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.)

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ เรียกร้องให้ยุติการกระทำรุนแรงต่อเด็ก ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเด็กหญิงวัย 11 เดือน เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงถล่มร้านน้ำชาในจังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้(11 ธ.ค.)

นายพิชัย ราชภัณฑารี ผู้แทนองค์การยูนิเซฟประจำประเทศไทย ประณามการสังหารครั้งนี้ว่า เป็นการกระทำที่น่าเศร้าสลดใจ ไร้เหตุผล และไม่สามารถยอมรับได้ รวมทั้งยังเรียกร้องให้ผู้ที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมกันทำทุกวิธีทางที่จะหยุดยั้งการกระทำรุนแรง และทำให้แน่ใจว่า เด็กทุกคนได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง