ดีเอสไอ ประสาน บช.น. จัดกำลังคุมความเรียบร้อย "อภิสิทธิ์-สุเทพ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

การเมือง
12 ธ.ค. 55
13:16
66
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ประสาน บช.น. จัดกำลังคุมความเรียบร้อย "อภิสิทธิ์-สุเทพ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ดีเอสไอ ประสานกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จัดตำรวจเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบ เกรงเกิดเหตุเผชิญหน้าของกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มคัดค้าน ขณะที่ฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมข้อมูลประกอบการชี้แจงให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.)

ฝ่ายกฎหมายและทนายความของพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา" ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอในช่วงบ่าย วันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) เพื่อเตรียมข้อมูลประกอบการชี้แจงเบื้องต้นแล้ว

โดยนายอภิสิทธิ์ แสดงความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และแสดงความพร้อมที่จะยอมรับคำตัดสินของศาล รวมถึงการกล่าวย้ำว่าข้อกล่าวหาของดีเอสไอ เกิดจากเจตนาการต่อรองทางการเมือง ด้วยเงื่อนไขให้ยอมรับร่างกฎหมายนิรโทษกรรม

นายอภิสิทธิ์ ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า รัฐบาลและดีเอสไอ มีความพยายามจะเพิ่มข้อกล่าวหา ให้กระทบต่อสถานภาพความเป็น ส.ส. และโยงความผิดไปถึงขั้นยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมเดินหน้าเปิดเผยข้อเท็จจริงผ่านเวทีปราศรัย "ผ่าความจริง" ของพรรคต่อไป แม้ดีเอสไอจะออกหนังสือห้ามก็ตาม ขณะที่นายสุเทพ บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) โดยหลังรับทราบข้อกล่าวหาจะยื่นเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรชี้แจงทันที

นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ได้เตรียมช่องทางของการยื่นฟ้องต่อศาลไว้แล้ว หากมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่ม โดยเฉพาะกรณีที่จะทำให้กระทบต่อสถานภาพความเป็นส.ส. หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม

เวลา 13.30 น. วันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ตอบรับที่จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ตามหนังสือเรียกของดีเอสไอ แต่ด้วยเหตุที่คาดการณ์กันว่า อาจมีผู้สนับสนุนและผู้คัดค้านรวมตัวกันที่ดีเอสไอ จึงทำให้ ดีเอสไอประสานกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อจัดกำลังตำรวจ 3 กองร้อยหรือประมาณ 450 นายมาควบคุมดูแลความเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบแล้ว

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมตำรวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.30 น. เพื่อจัดแบ่งกำลังและจัดพื้นที่ สำหรับผู้สนับสนุนและผู้คัดค้านออกจากกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง