นายกสมาคมฟุตบอลฯ อัดฉีดทีมชาติไทย 1 ล้าน หลังทำผลงานเสมอมาเลย์ 1-1

กีฬา
13 ธ.ค. 55
02:32
35
Logo Thai PBS
นายกสมาคมฟุตบอลฯ อัดฉีดทีมชาติไทย 1 ล้าน หลังทำผลงานเสมอมาเลย์ 1-1

กระแสความนิยมในเกมของทีมชาติไทยกับมาเลเซียพุ่งสู่ขีดสูงสุดเมื่อวาน (12ธ.ค.55) เปิดขายบัตร 1000 ใบสุดท้ายแฟนบอลต่อคิวแรกมาตั้งแต่ 07.00 น. โดยบัตรถูกจำกัดให้ซื้อได้คนละไม่เกิน 5 ใบ

แม้บัตรเข้าชมจะเปิดขายตอน 13.00 น. แต่จากกระแสแฟนบอลที่มาเข้าคิวยาวตั้งแต่หน้าสมาคมฟุตบอลไปจนถึงหน้าสนามเทพหัสดินทร์ ซึ่งแฟนบอลบางคนมาจาก จ.นครศรีธรรมราชตั้งแต่วันอังคาร (11ธ.ค.55) เพื่อมาซื้อตั๋วและเข้าชมเกมทีมชาติไทยโดยเฉพาะ ซึ่งบัตร 1000 ใบสุดท้ายที่สมาคมฟุตบอลขาย เปิดให้ซื้อก่อนกำหนดการเดิม 13.00 น. ใช่เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง บัตรถูกขายหมดเรียบร้อย ทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่ที่มาต่อคิวรอไม่สามารถซื้อบัตรได้ แสดงความไม่พอใจด้วยการปาไข่ ทุบกระจบสมาคมฟุตบอล จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาควบคุมสถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตามคนที่ไม่มีบัตรสมาคมฟุตบอลได้จัดจอ LED ที่สนามเทพหัสดินทร์ไว้ให้แฟนบอลได้ชม

ส่วนความพร้อมของทีมชาติไทยที่จะลงเตะกับมาเลซีย นายวรวีร์ มะกูดี มอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาทจากการเสมอมาเลเซียนัดที่แล้ว 1-1 ให้กับนักเตะ สต้าฟโค้ชเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งทีมไทยไม่มีวินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย คุมทีมข้างสนามเนื่องจากโดนไล่ออกจากสนามในนัดที่แล้ว ซึ่งวินฟรีด เชเฟอร์ ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของลูกทีมอย่างแน่นอนเพราะได้พูดคุยวางแฟนกับนักเตะและทีมงานไว้แล้ว เน้นทีมเวิร์คในการเล่นเพื่อเอาชนะเป็นหลัก

ความผิดพลาดของทีมไทยเรื่องเกมรับในการประกบศูนย์หน้าทีมชาติมาเลเซียแต่ทำได้ไม่ดี ดังนั้นเกมนี้วินฟรีด เชเฟอร์ จะแก้ไขข้อบกพร่องแนวรับ การโยนบอลยาว และระยะ 6 เมตรหน้ากรอบเขตโทษ

ธีรศิลป์ แดงดา ที่วินฟรีด เชเฟอร์ไม่ให้ลงฝึกซ้อมในวันอังคาร ด้วยเหตุผลต้องการให้นักเตะพักผ่อนอย่างเต็มที่ เป็นเทคนิคของการทำทีมที่ต้องมีช่วงหนัก ช่วงเบาให้กับนักเตะ ยืนยันว่าธีรศิลป์ จะได้ลงเล่นในเกมวันนี้อย่างแน่นอน ทีมไทยจะพบกับมาเลเซียที่สนามศุภชลาศัยวันนี้เวลา 19.00 น. ทีมไทยได้เปรียบเรื่องกฎอะเวยืดกลอยู่ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการชนะ จะได้เข้าชิงชนะเลิศซูซูกิคัพทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง