"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ปฏิเสธข้อกล่าวหา คดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา

การเมือง
13 ธ.ค. 55
11:00
42
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ปฏิเสธข้อกล่าวหา คดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา

การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ผ่านมาแล้วกว่า 4 ชั่วโมง ท่ามกลางการติดตามของทั้งสื่อมวลชนและกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปติดตาม ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาและการสอบสวนเบื้องต้น มีรายงานว่าทั้ง 2 คน ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา และไม่ลงชื่อในสำนวนการสอบสวน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางไปถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาและเล็งเห็นผล ในกรณีการเสียชีวิต ของนายพัน คำกอง หลังศาลไต่สวน และมีความเห็นว่านายพัน เสียชีวิตจากการกระทำโดยเจ้าหน้าที่รัฐ

หลังเข้ารับทราบ ข้อกล่าวหาและถูกสอบสวนจนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วกว่า 4 ชั่วโมง นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ในฐานะทีมกฏหมาย ซึ่งได้ลงมาจากห้องสอบสวนก่อน และเปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ปฎิเสธข้อกล่าวหา ที่พนักงานสอบสวนแจ้ง และปฏิเสธ ที่จะลงลายมือชื่อในข้อกำหนด เงื่อนไข 4 ข้อ ที่พนักงานสอบสวนระบุว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ การไม่เข้าไปยุงเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และไม่เป็นอุปสรรต่อการสืบสวนสอบสวนคดี รวมถึงไม่กระทำการใดๆที่ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง

ซึ่งนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ยืนยันว่าจะปฎิบัติตนตามหน้าที่พลเมืองที่ดี ไม่หลบหนีคดี ส่วนจะมีการฟ้องร้องพนักงานสอบสวนที่ดำเนินคดีนี้หรือไม่ ต้องพิจารณาในรายละเอียดของพนักงานสอบสวนอีกที

มีรายงานว่าขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้สอบถามไปถึงกรณีเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง