ตร.อยุธยาสกัดจับ นร.อาชีวะเกือบ 100 คน ยกพวกทะเลาะวิวาท

ภูมิภาค
31 พ.ค. 54
01:17
45
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาสกัดจับ นร.อาชีวะเกือบ 100 คน ยกพวกทะเลาะวิวาท

ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสกัดจับนักเรียนอาชีวะได้เกือบ 100 คนพร้อมอาวุธหลายชนิด หลังรวมตัวกันเพื่อไปทำร้ายนักเรียนโรงเรียนคู่อริที่นัดทะเลาะวิวาทกันที่ท่ารถ บขส.

อาวุธมีดยาวกว่า 12 นิ้วถูกเจ้าหน้าที่ดึงออกมาจากเอวของนักเรียนหญิงโรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่นเดียวกับสนับมือที่พบอยู่ในกระเป๋าถือของเพื่อนนักเรียนหญิงอีกคนขณะกำลังนั่งรถโดยสารเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณสี่แยกตลาดแกรนต์ ถนนโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธจากเพื่อนนักเรียนชายสถาบันเดียวกันอีกหลายรายการ

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หลังเลิกเรียนในช่วงเย็นที่ผ่านมา นักเรียนสถาบันดังกล่าวกว่า 70 คนพร้อมอาวุธ ได้ยกพวกเพื่อไปทำร้ายนักเรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งที่ท่ารถ บขส.ตลาดเจ้าพรหม อำเภอพระนครศรีอยุธยาที่ยกพวกมากว่า 40 คนตามที่ได้นัดหมายไว้ หลังจากก่อเหตุต่างฝ่ายต่างหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าสกัดจับได้เกือบ 100 คน

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า รู้สึกเอือมระอากับการทะเลาะวิวาทของนักเรียนเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเกือบทุกวัน มีทั้งการใช้อาวุธมีดและปืนแต่ไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอย่างจริงจังบางครั้งถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเปิดเทอมได้เพียงสัปดาห์เดียว ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาต่างหวาดกลัวไปตามๆกัน

 พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับตำรวจในพื้นที่ให้ออกตรวจและป้องกันเหตุอย่างเข้มงวดแล้ว ส่วนนักเรียนที่จับได้วันนี้ได้ทำประวัติและตักเตือน ก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัว หากกต่อไปเกิดเรื่องขึ้นมาอีกผู้ปกครองจะมีความผิดด้วย

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง