"พงศ์เทพ" เผย วันนี้ชัดเจนระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยครูใต้ คาดวันจันทร์เปิดเรียนได้

การเมือง
14 ธ.ค. 55
05:48
27
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" เผย วันนี้ชัดเจนระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยครูใต้ คาดวันจันทร์เปิดเรียนได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย การประชุมหารือครูวันนี้จะได้ข้อชัดเจนในเรื่องของมาตรการการรักษาความปลอดภัยครูชายแดนใต้ คาด วันจันทร์นี้โรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้สามารถเปิดเรียนได้

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวานนี้(13ธ.ค.55)ว่า ได้รับฟังปัญหาเพิ่มเติมจากผู้ว่าราชการจังหวัดและตัวแทนสมาพันธ์ครู

โดยในวันนี้ (14ธ.ค.55) จะมีการประชุมระหว่างครู ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในส่วนของมาตราการรักษาความปลอดภัยครู ในการสัญจรไปมาระหว่างที่พักกับโรงเรียนให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น เพราะครูแต่ละคนมีความเสี่ยงที่ไม่เท่ากัน ซึ่งวันนี้ก็จะมีความชัดเจน ว่าจะใช้มาตราการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นระดับใดในการดูแลครู

นายพงศ์เทพ คาดว่าในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ โรงเรียนที่ปิดการเรียนการสอนจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ ส่วนข้อเสนอจำนวนเงินเยียวยาครูในภาคใต้ให้เท่ากับกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองนั้นจะมีข้อสรุปภายใน 1 เดือน โดยจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง