"เฉลิม"เตรียมไปอินโดฯ-มาเลย์ หารือแก้ปัญหาภาคใต้

การเมือง
14 ธ.ค. 55
08:09
20
Logo Thai PBS
"เฉลิม"เตรียมไปอินโดฯ-มาเลย์ หารือแก้ปัญหาภาคใต้

เฉลิม เตรียมไปมาเลเซีย อินโดนีเซีย หารือแก้ปัญหาภาคใต้ พร้อมประสานกระทรวงต่างประเทศทำหนังสือถึงประเทศมุสลิมทั่วโลก รับทราบเหตุการณ์ยิงครู 2 คนที่จ.ปัตตานี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต) เปิดเผยว่า เตรียมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย เพื่อประสานขอร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่ขอเปิดเผยกำหนดการเดินทางและรายละเอียดในการหารือ ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดใน 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จ.ยะลา, ปัตตานี, สงขลา , และนราธิวาส ให้เรียกประชุมกำนันและผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 7 มกราคม 2556 จะเดินทางไปพบกับจุฬาราชมนตรี เพื่อขอความกรุณาในการบันทึกภาพ เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน อีกทั้งจะประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้นำข้อเท็จจริงเหตุการณ์บุกยิงครู 2 รายในโรงเรียนบ้านบาโง อ.มายอ จ.ปัตตานี แจ้งไปยังประเทศมุสลิมทั่วโลกให้รับทราบถึงพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมของคนร้าย

ส่วนข้อเสนอการให้เงินเยียวยาครูในภาคใต้ จำนวน 7.5 ล้านบาทให้เท่ากับกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองนั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สิ่งใดที่รัฐบาลทำได้ก็ควรดำเนินการ เพราะทุกชีวิตมีค่า ทั้งนี้ตนเองจะรวบรวมปัญหาต่างๆในภาคใต้นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง