ผบช.ภ.5 สั่งเด้งตำรวจน่าน 5 นายร่วมขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 55
01:58
184
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.5 สั่งเด้งตำรวจน่าน 5 นายร่วมขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งไล่ออกสารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจอวน จังหวัดน่าน พร้อมตำรวจอีก 4 นาย ที่ร่วมกันขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ให้กับขบวนการค้ายาเสพติดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 9 จุด และจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 1 คน

ตำรวจภูธรสอง จังหวัดแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันปราบปรามยาเสพติด และฝ่ายปกครองอำเภอสอง บุกตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 9 จุด ในหมู่บ้านแม่แรม ตำบลเตาปูน อำเภอสอง หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติด โดยจับนายสุรศักดิ์ แซ่ย่าง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมปืนลูกซองยาว และกระสุนจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบยาเสพติดซุกซ่อนในพื้นที่

ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมร่วมหัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่กำชับให้ตรวจค้นรถยนต์ของทางราชการที่ขับผ่านด่านตรวจอย่างเข้มงวด หลังพบว่าขบวนการค้ายาเสพติดหันมาใช้เจ้าหน้าที่ลำเลียงยาเสพติด

ล่าสุด พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งไล่ออกข้าราชการตำรวจ 5 นาย ที่ร่วมกันใช้รถตำรวจขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และดำเนินคดีอาญา

ส่วนมารตรการป้องกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางไปเปิดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อประสานงานของสถานีตำรวจ 24 สถานี ใน 18 อำเภอ โดยติดตั้งกล้องซีซีทีวีตามจุดเสี่ยงแนวชายแดน รวม 32 จุด เพื่อเฝ้าระวัง และจากเปิดทดลองใช้มากว่า 6 เดือน สามารถสกัดกั้นยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง