ชาวสังคมออนไลน์ฮือฮา ภาพนกอินทรีย์บินถลาใช้กรงเล็บโฉบเด็กเล็กต่อหน้าแม่

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 55
03:07
220
Logo Thai PBS
ชาวสังคมออนไลน์ฮือฮา ภาพนกอินทรีย์บินถลาใช้กรงเล็บโฉบเด็กเล็กต่อหน้าแม่

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีคนโพสต์รูปนกอินทรีย์บินถลาใช้กรงเล็บโฉบเด็กเล็กวัยหัดเดินไปต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่ มีผู้คลิ๊กเข้าไปดูหลายล้านคน จนเกิดกระแสถกเถียงว่า เป็นภาพที่เกิดจริงขึ้นหรือไม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าเป็นเพียงภาพลวงที่สร้างขึ้นมาเท่านั้น

นี่ก็เป็นภาพที่ก่อให้เกิดข้อถกเถียงในโลกออนไลน์ว่า เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ หลังจากมีคนโพสต์ภาพนี้ในเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเป็นภาพที่นกอินทรียบินถลาลงมาใช้กรงเล็บโฉบเด็กเล็กวัยหัดเดินในเมืองมอนทรีออน ประเทศแคนนาดา ก่อนจะปล่อยเด็กล่วงลงท่ามกลางความตกใจของผู้เป็นแม่ที่อยู่ใกล้ ๆ มีรายงานว่ามีคนคลิ๊กเข้าไปดูภาพเหตุการณ์นี้กว่า 18 ล้านคนและบางคนก็รู้สึกช็อคกับภาพที่ปรากฎ แต่บางคนก็ตั้งสงสัยว่าเป็นภาพจริงหรือภาพลวง

ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปออกมาแล้ว เป็นภาพลวงโลกที่นักศึกษาออกแบบ 4 คน ของสถาบันแนด (Nad) ในเมืองมอนทรีออนของแคนาดา สร้างขึ้นมา อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะต้องทำส่งอาจารย์ เป็นการสร้างภาพวิดีโอ 3 มิติ เพื่อสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่ได้ชมภาพ

นักศึกษากลุ่มนี้ใช้เวลาในการสร้างสรรค์วิดีโอ 3 มิติ เป็นเวลา 400 ถึง 500 ชั่วโมง กว่าจะได้ภาพวิดีโอคลิปที่สมจริงดึงดูดความสนใจของผู้คนในโลกออนไลน์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง