“บินฮัมมัม” เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังฟีฟ่าสั่งแบน

กีฬา
31 พ.ค. 54
13:37
7
Logo Thai PBS
 “บินฮัมมัม” เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังฟีฟ่าสั่งแบน

โมฮัมเหม็ด บินฮัมมัม เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังถูกฟีฟ่าสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล ขณะที่การเลือกตั้งประธานฟีฟ่าในพรุ่งนี้อาจถูกเลื่อนออกไป หากสมาชิก 3 ใน 4 ลงคะแนนไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้

       โมฮัมหมัด บินฮัมมัม ยืนยันว่าจะอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการวินัยและจริยธรรม ทั้งที่เขาจะต้องถูกสอบสวนจากคณะกรรมการชุดนี้ ทั้งนี้เพื่อให้มีการพิจารณากรณีฟีฟ่าสั่งห้าม บินฮัมมัม ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทันทีโดยยังไม่ได้มีการสอบสวน และยังไม่ได้ข้อสรุปแน่ชัดว่ามีความผิดกรณีวางแผนติดสินบนบอร์ดฟีฟ่าจริงหรือไม่ ขณะที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่า แสดงความเป็นห่วงภาพลักษณ์ของฟีฟ่าที่มีข่าวการทุจริตเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยสื่อมวลชนตั้งคำถามว่ามีแผนจะลงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าอีกคนหรือไม่ แต่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าจะอยู่ในตำแหน่งประธานยูฟ่าต่อไปจนครบเทอมอย่างแน่นอน

       นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) อาจถูกเลื่อนออกไป หากสมาชิกฟีฟ่าจำนวน 3 ใน 4 ตัดสินใจโหวตไม่ให้มีการเลือกตั้ง สำหรับสมาชิกของฟีฟ่าที่มีสิทธิ์ลงคะแนนครั้งนี้มีทั้งหมด 208 เสียง ซึ่งต้องมีผู้ยับยั้งเกิน 156 เสียงขึ้นไปนั่นเอง กรณีนี้มิเชล พลาตินี่ ให้ความเห็นสอดคล้องว่าการเลือกตั้งอาจไม่ประสบความสำเร็จ และไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม้ว่าแบล็ตเตอร์จะพยายามพูดให้เกิดความสบายใจว่าการคอร์รัปชั่นไม่ถึงขั้นวิกฤติ แต่ล่าสุดได้ส่งผลกระทบต่อฟีฟ่าโดยตรง ซึ่งเป็นเหตุมาจากผู้สนับสนุนรายใหญ่เกิดความไม่มั่นใจในความโปร่งใส และอาจพิจารณาหยุดให้การสนับสนุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง