นายกอบจ.สงขลา เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลปกครองสั่งระงับการสร้าง "กระเช้าลอยฟ้า"

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
06:35
66
Logo Thai PBS
นายกอบจ.สงขลา เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลปกครองสั่งระงับการสร้าง "กระเช้าลอยฟ้า"

แม้ศาลปกครองจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการประมูลการจ้างโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า แต่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ยืนยันจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อ โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองภายใน 30 วัน และ กำหนดวางศิลาฤกษ์โครงการในช่วงปลายเดือนธันวาคมเช่นเดิม

แม้ว่าการก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้าของอบจ.สงขลาจะยุติลง หลังศาลปกครองสงขลา มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ระงับการประมูลการจ้างโครงการด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ไว้ก่อน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม แต่นายอุทิศ ชูช่วย นายกอบจ.สงขลา ได้เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง ภายใน 30 วัน โดยเชื่อว่า มีเอกสารหลักฐานเพียงพอที่จะชี้แจงกับศาลได้

โดยนายกอบจ.สงขลา ยืนยันว่า โครงการนี้ได้ดำเนินการตามระเบียบ ข้อกฎหมายต่าง ๆ ถูกต้อง และมีขั้นตอนการดำเนินงานที่แน่นอน ส่วนกำหนดการในการวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม คือวันที่ 28 ธันวาคมนี้ เพราะคำสั่งศาลปกครองให้ระงับการประมูลโครงการด้วยระบบอีเล็คทรอนิกส์ แต่ไม่ได้มีผลให้โครงการต้องระงับไปด้วย

ส่วนความคืบหน้าคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด ศาลจ.สงขลาให้ประกันตัวนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ในวงเงินประกัน 3 ล้านบาท หลังเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้(21ธ.ค.55) ขณะที่ พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลขออนุมัติหมายจับคนร้ายเพิ่มเติมในเร็ววันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง