ชาววังทอง จ.พิษณุโลก เฝ้าระวังน้ำท่วม 24ชม. หลังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 54
02:03
20
Logo Thai PBS
ชาววังทอง จ.พิษณุโลก เฝ้าระวังน้ำท่วม 24ชม. หลังฝนตกหนัก

ชาวอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง หลังฝนตกหนักทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นและไหลทะลักออกจากอ่างเก้บน้ำอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครสวรรค์ยังน่าเป็นห่วง

น้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ ที่ไหลเข้าท่วมตำบลบ้านไร่ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ สูงกว่า 1 เมตรตั้งแต่เมื่อวานนี้ ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บ้านถูกน้ำท่วมเกือบ 90 หลัง พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ชาวบ้านที่เดือดร้อนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดประตูระบายน้ำบริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลท่างิ้ว อำเภอบรรพตพิสัย เพิ่มจาก 2 บาน เป็น 4 บาน เพื่อระบายน้ำท่วมขังชุมชน แต่เกษตรกรตำบลท่างิ้วคัดค้าน เนื่องจากเกรงว่าพื้นที่ทางการเกษตรจะถูกน้ำไหลเข้าท่วมเสียหาย

ขณะที่ชาวตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เข้าสำรวจความเสียหายอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนอินทร์ หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งเอี้ยง หลังฝนตกหนักทำให้ระดับน้ำในอ่างสูงขึ้น กัดเซาะคันดินจนน้ำไหลทะลักออกจากอ่างอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบขณะที่ผู้นำหมู่บ้านที่อยู่ในทางน้ำไหลประกาศเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง และ เก็บทรัพย์สินขึ้นไปไว้ที่สูง เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมหนักหากฝนตกมาอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง