ปส.-ตร.ภาค 5 ยึดทรัพย์ "หน่อคำ" ได้ทรัพย์สินกว่า 25 ล้าน

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 55
02:27
254
Logo Thai PBS
ปส.-ตร.ภาค 5 ยึดทรัพย์ "หน่อคำ" ได้ทรัพย์สินกว่า 25 ล้าน

ปฏิบัติการค้นรังโจรซึ่งเป็นแผนปิดล้อมเพื่อตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดตามแนวชายแดน จังหวัดเชียงใหม่ และ เชียงราย กว่า 100 จุดวานนี้ ( 25 ธ.ค.) สามารถจับผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดได้จำนวนหนึ่ง ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ ตำรวจภูธรภาค 5 เข้ายึดทรัพย์นายหน่อคำผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและยิงลูกเรือจีนได้ทรัพย์สินกว่า 25 ล้านบาท

ทรัพย์สินประกอบไปด้วย ทองคำแท่ง และ ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 65 บาท พระพุทธรูป เฟอร์นิเจอร์ และเงินสดอีก 400,000 บาท ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดและตำรวจภูธรภาค 5 ตราวจค้นได้จาก บ้านพัก 1ใน 2 หลัง ในหมู่บ้านริชชี่ ริช แลนด์ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นของนายหน่อคำ หรือ นายส่างคำ จ๋ามส่า ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ จำเลยในคดียิงลูกเรือจีน 13 คน ที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำที่ขณะนี้ศาลจีนตัดสินประหารชีวิต

สืบสวนทราบว่า ซึ่งตรวจพบทรัพย์สิน ที่เข้ายึดคือบ้านสองชั้นพร้อมที่ดิน บ้านเลขที่ 333/39 หมู่บ้านริชซี่ ริช แลนด์ หมู่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ มูลค่าบานพร้อมที่ดินประมาณ 15 ล้านบาท ซื้อไว้ในชื่อของนายตี๋ ซึ่งเป็นบุคคลในเครือข่ายของนายหน่อคำ โดยมีบุตรเขยและลูกสาวของนายหน่อคำเป็นผู้ดำเนินการซื้อขาย

ตำรวจเปิดเผยว่า บ้านที่เข้าตรวจค้นปลูกสร้างบนเนื้อที่ 1 ไร่ มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท นายหน่อคำ นำเงินจากการลักลอบค้ายาเสพติดมาซื้อทรัพย์สินโดยอำพรางไว้ในชื่อของบุคคลในเครือข่าย โดยเฉพาะอยู่ในชื่อของ บุตร ญาติพี่น้อง ของนายส่างคำ จ๋ามส่า ลูกน้องซึ่งทำหน้าที่ดูแลควบคุมกำลังและดูแลเรื่องทรัพย์สินของนายหน่อคำ แต่ใช้ชื่อ นายตี๋ เป็นผู้ซื้อ และ มีลูกเขย และลูกสาวนายหน่อคำอาศัยอยู่ ส่วนอีกแห่ง มูลค่า 5 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ยึดกว่า 25 ล้านบาท

ส่วนการเข้ายึดทรัยพ์ผู้เกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด เป็นหนึ่งในปฏิบัติการค้นรังโจร ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดที่ตำรวจทหาร และหน่วยงานด้านปกครอง สนธิกำลัง ตรวจค้นกว่า 107 จุดในจังหวัดเชียงใหม่ และ เชียงราย

นอกจากนี้ตำรวจยังเข้าจับนายชัชชวาล อัศวเจริญกุล เครือญาติท้าวพูวัน สวนดารา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวลาวที่ถูกจับพร้อมยาบ้า 500,000 เม็ดที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาตลาดแม่มาลัย ซึ่งนายชัชวาล ทำหน้าที่ลำเลียงเงินสด 7,300,000 บาท จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในอำเภอฮอดไปส่งให้ผู้ว่าจ้างในจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง