ค่ายมือถือรองรับให้บริการช่วงปีใหม่

เศรษฐกิจ
29 ธ.ค. 55
09:25
37
Logo Thai PBS
ค่ายมือถือรองรับให้บริการช่วงปีใหม่

ในช่วงเทศกาลปีใหม่คาดว่าจะมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์ และส่งข้อความเพื่อสื่อสาร และอวยพรปีใหม่จำนวนมาก ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 บริษัท เตรียมความพร้อมขยายโครงข่ายมากขึ้น ขณะที่ กสทช.กำชับให้บำรุงรักษาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสัญญาณล่ม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า คาดว่าปีนี้จะมีประชาชนส่งข้อความอวยพรผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค จำนวนมาก จึงได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ให้ระมัดระวัง และบำรุงรักษาโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อให้โครงข่ายใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

เครือข่ายเอไอเอส ขยายช่องสัญญาณเป็นพิเศษในพื้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานมากเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 50 พร้อมส่งรถเคลื่อนที่ไว้รองรับตามแหล่งสถานที่จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งสถานีขนส่ง ซึ่งจะรองรับการส่งข้อความได้ 32 ล้านข้อความต่อชั่วโมง

ส่วนเครือข่ายดีแทคพัฒนาโครงข่ายทั่วประเทศ ให้เป็นสัญญาณใหม่ โดยมีพื้นที่เทคโนโลยีระบบ 2จี กว่า 10,000 สถานีฐาน และ 3จี อีกกว่า 5,000 แห่ง ส่วนทรู คอร์เปอเรชั่น เตรียมพร้อมรองรับบริการ 3จี และไวไฟ ครอบคลุม 100,000 จุดทั่วประเทศ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง