หัวหน้า ปชป.ลงพื้นที่ จ.พะเยา ชูนโยบายเอาใจเกษตรกร

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 54
01:28
15
Logo Thai PBS
หัวหน้า ปชป.ลงพื้นที่ จ.พะเยา ชูนโยบายเอาใจเกษตรกร

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่หาเสียงในภาคเหนือของประเทศเพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยชูนโยบายทำงานให้คนไทยโดยไม่แบ่งแยก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยังบริเวณสวนสุขภาพ กว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงและปราศรัยท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยขอคะแนนเสียงจากชาวจังหวัดพะเยา เพื่อสานต่อโครงการประกันรายได้เกษตรกร และ นโยบายเพิ่มรายได้ และ พร้อมจะทำงานเพื่อคนไทยทั้งประเทศโดยไม่แบ่งแยก

ส่วนที่จังหวัดลำพูนชาวตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จัดเตรียมกุฏิ 2 หลังที่วัดหนองเงือก สำหรับคณะของนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางจากจังหวัดพะเยามาพักค้างคืน โดยในวันพรุ่งนี้มีกำหนดร่วมทำบุญตักบาตรกับชาวบ้าน จากนั้นจึงจะเดินทางไปติดตามงานโครงการโฉนดชุมชน ตำบลน้ำดิบ และ ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง

 ที่จังหวัดลำปาง พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปมอบนโยบายแก่ตำรวจในพื้นที่ โดยเน้นให้ป้องกันและ ปรามปรามอาชญากรรมทุกประเภท ติดตามความเคลื่อนไหวซุ้มมือปืน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในช่วงการเลือกตั้ง พร้อมกำชับให้ตำรวจวางตัวเป็นกลางและจัดกำลังดูแลผู้สมัคร ส.ส. จากทุกพรรคอย่างเท่าเทียมกัน

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงล้านนาไปฟังคำตอบจากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ เอ็นบีที หลังยื่นหนังสือให้ถอดรายการของนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เพราะเห็นว่ามีเนื้อหาโจมตีพรรคการเมืองอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมยืนยันว่า จะปักหลักต่อเนื่องหลังไม่พอใจคำชี้แจงของ นางจินตนา สิงห์สุรเมธ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ที่ระบุว่า ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ

 ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแม้ผู้สมัครของแต่ละพรรคจะเร่งลงพื้นที่หาเสียง แต่กลับพบว่าชาวบ้านบางส่วนไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งวันไหนและพรรคอะไรบ้าง จึงอยากให้ กกต.ประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้ ขณะที่ กกต.ระบุว่า พื้นที่หาเสียงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่คาดว่าจะรุนแรงมากที่สุดอยู่ในพื้นที่เขต 1 รองลงมาคือ เขต 4 ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าเฝ้าจับตาดูอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง